Sinh viên DLA với Hội thi tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới năm 2016

Nhằm đưa Luật bình đẳng giới ngày càng đi sâu vào cuộc sống và lan tỏa trong cộng đồng, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới năm 2016. Hội thi nhằm giúp cho sinh viên nắm vững các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, từ đó giải quyết và xử lý tốt các vấn đề xảy ra trong thực tế cuộc sống theo quy định của pháp luật.

Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng qua các phần thi với sự tham gia của 150 sinh viên đến từ 15 đội thi. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: kiến thức, xử lý tình huống và văn nghệ. Phần thi kiến thức diễn ra vô cùng căng thẳng và gay cấn với sự thể hiện kiến thức vững vàng từ các đội thi xoay quanh Luật Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, về trách nhiệm của các tổ chức cá nhân và cộng động xã hội trong việc thực hiện phòng, chống báo lực gia đình và bình đẳng giới, xử lý các tình huống liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bình đẳng giới và bạo lực gia đình. Đây là nền tảng rất tốt cho công tác tuyên truyền luật vào thực tế cuộc sống.

Phần thi kiến thức với sự so kè quyết liệt về điểm số

Phần thi xử lý tình huống là sự tranh tài sôi nổi của các đội. Mỗi lượt thi là một đội vận dụng những kiến thức và sự hiểu biết của mình để trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra trong thời gian không quá 3 phút. Đây là phần thi đòi hỏi các thí sinh không chỉ phải trả lời đúng theo những điều, khoản được luật định mà còn phân tích và xử lý khéo léo những vấn đề mà tình huống đặt ra. Các thành viên trong đội phải cùng nhau suy nghĩ và thảo luận để đưa ra được phương án trả lời hợp lý cho tình huống của mình.

Các tiết mục được dàn dựng công phu

Cuối cùng là phần thi văn nghệ với sự thể hiện ấn tượng các năng khiếu từ các đội chơi. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo và khán giả. Qua đây, góp phần phát hiện thêm nhiều sinh viên có năng khiếu về ca hát, múa, diễn xuất…

Là một trong những thí sinh tham gia hội thi, bạn Trương Thị Bé Tuyền lớp 13QT hào hứng chia sẻ: “Hội thi giúp em hiểu thêm được thêm nhiều thông tin về bình đẳng giới như các quy định của pháp luật, các xử lý các tình huống về bình đẳng giới để em có thể chia sẻ cho người thân trong gia đình cũng như là mọi người. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều hội thi như thế này để chúng em có thể tham gia và tìm hiểu để bổ sung vào kiến thức của bản thân hơn.”

 

Trao thưởng cho các đội đạt giải

Qua những phút gay cấn của phần thi kiến thức và xử lý tình huống, cổ động viên Nguyễn Hải Sơn lớp 15QT chia sẻ: “Em nhận thấy các đội thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nền tảng kiến thức vững chắc và thể hiện xuất sắc qua các phần thi. Em rất ấn tượng với đội không chỉ áp dụng đúng những điều luật định trong xử lý tình huống mà còn phù hợp với thực tế cuộc sống. Hội thi giúp em hiểu rõ hơn về Luật Bình đẳng giới, cách thức để áp dụng đúng những quy định vào trong cuộc sống và giúp em đủ tự tin để áp dụng cho hiện tại cũng như sau này.”

Bạn Nguyễn Như Xuân lớp 14XD vẫn còn lâng lâng với những cảm xúc trong phần thi văn nghệ khi nhận được sự ủng hộ vô cùng nhiệt tình của các đội bạn và khán giả, bạn chia sẻ: “Em đã cố gắng đọc và tận dụng mọi thời gian rảnh của mình để tìm hiểu về luật. Qua hội thi, em cảm thấy rất vui vì các bạn đã nắm vững được những pháp luật về bình đẳng giới và vận dụng được những quy định trong xử lý tình huống. Hy vọng sẽ có thêm nhiều cuộc thi hơn nữa để góp phần đưa pháp luật về bình đẳng giới đi sâu vào cuộc sống, giúp mọi người hiểu và vận dụng cho đúng trong cuộc sống.”

Chụp ảnh lưu niệm sau Hội thi

Hội thi khép lại với sự thành công ấn tượng và các đội giành được nhiều thứ hạng cao. Hội thi còn là dịp để các sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và cùng nâng cao sự hiểu biết. Từ đây, pháp luật về bình đẳng giới sẽ lan tỏa từ các bạn sinh viên – những tuyên truyền viên tích cực nhất giúp cho luật được đi sâu vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, làm thay đổi nhận thức và hành vi trong việc thực hiện bình đẳng giới, đồng thời nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ, từng bước xóa bỏ sự phân biệt về giới trong gia đình và xã hội.

Theo Hoàng Thi/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​