Khai giảng Cao học khóa 24 và trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ khóa 22

Với mục đích đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ sau đại học cho tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung, sáng ngày 22-10-2016 tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã diễn ra lễ khai giảng Cao học khóa 24 ( năm học 2016-2018) và trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ khóa 22 (năm học 2014-2016) liên kết cùng Đại học Vinh.

Quang cảnh tại buổi lễ

Đến tham dự có ông Đỗ Hữu Lâm – Phó BT Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Hải-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, ông Trần Văn Dũng-Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Hoàng Đình Cán-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Huỳnh Văn Thừng-Phó GĐ Sở Nội vụ, ông Huỳnh Thanh Phong- Phó GĐ Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Thiện Hòa- Phó BT Đảng ủy Khối Doanh nghiệp.

Về phía Đại học Vinh có PGS.TS Ngô Đình Phương-P.Hiệu trưởng, TS. Đinh Trung Thành- Phó Trưởng phòng đào tạo sau đại học.

Về phía Trường DLA có: TS. Lê Đình Viên- Hiệu trưởng, PGS.TS Đặng Thị Phương Phi- Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Văn Xê- Phó Hiệu trưởng, ông Dương Quốc Xuân, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Phó Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn nhà trường; cùng 195 tân học viên Cao học và 111 tân Thạc sĩ.

PGS.TS Ngô Đình Phương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh

TS. Lê Đình Viên- Hiệu trưởng Trường DLA

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Ngô Đình Phương-P.Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh đã chúc mừng 195 học viên đã vượt qua kỳ thi tuyển để trở thành tân học viên Cao học của trường và 111 học viên đã xuất sắc hoàn thành chương trình học, trở thành các tân Thạc sĩ, qua đó ông cũng đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An đã tạo điều kiện để 2 trường cùng nhau liên kết và đào tạo 11 chuyên ngành học Thạc sỹ. PGS.TS còn hy vọng trong thời gian tới các tân học viên sẽ sắp xếp thời gian hợp lý để có thể hoàn thành tốt chương trình học.

TS. Lê Đình Viên – Hiệu trưởng trường DLA đã đánh giá cao tầm quan trọng của tri thức trong thời đại mới, đất nước đang cần những nhà quản lý giỏi, những chuyên gia đầu ngành, những công chức, viên chức, những người lao động có trình độ chuyên môn sâu trong các lĩnh vực, nhằm đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Trước những yêu cầu đó, từ năm 2013 được sự chấp thuận của Bộ GDĐT, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ cùng UBND tỉnh Long An, trường DLA đã liên kết với ĐH Vinh tổ chức tuyển sinh trình độ thạc sỹ cho hơn 20 chuyên ngành để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho phát triển kinh tế của tỉnh Long An và các tỉnh lân cận.

Chị Lê Thị Thanh Thúy-tân học viên Cao học khóa 24 phát biểu cảm nghĩ khi được trở thành học viên Cao học.

Anh Nguyễn Văn Quý- tân Thạc sĩ khóa 22 phát biểu gửi lời cảm ơn đến các quý thầy cô đã hết mình trong công tác giảng dạy và đào tạo

Đáp lại những tình cảm của các quý thầy cô trong buổi lễ khai giảng, chị Lê Thị Thanh Thúy phát biểu: “Để đáp lại niềm tin và kỳ vọng của các cấp lãnh đạo và của các thầy cô, chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện của khóa học, chấp hành tốt nội quy, quy chế của trường, ra sức học tập nhằm tiếp thu một cách tốt nhất những kiến thức đã được trang bị để nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị trong giai đoạn hiện nay. Vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn công tác ở các cơ quan, đơn vị, đạt chất lượng hiệu quả ngày một tốt hơn. Mỗi chúng tôi sẽ là một cán bộ có tư duy đổi mới sáng tạo, có kiến thức, có tinh thần đoàn kết, hợp tác, ý thức tổ chức kỷ luật cao và phong cách làm việc khoa học, găn bó mật thiết với dân nhân, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đáp ứng được yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước”.

Anh Nguyễn Văn Quý, một trong những học viên nhận bằng tốt nghiệp Thạc sĩ chia sẻ thêm: “Trong buổi lễ hôm nay, chúng tôi có mặt tại đây để nhận tấm bằng Thạc sĩ, đó là niềm tự hào và vinh dự rất lớn trong mỗi học viên chúng tôi. Có thể khẳng định rằng, để có thể đạt được kết quả như ngày hôm nay, ngoài ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập của bản thân, chúng tôi còn có sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn từ phía nhà trường, cơ quan, gia đình, bàn bè và đồng nghiệp. Đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của quý thầy cô trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu. Để có được tấm bằng Thạc sĩ hôm nay, chúng tôi dù đi đâu, làm gì cũng cảm thấy rất tự hào vì mình được đào tạo từ Trường ĐH Vinh cùng sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang bị của trường DLA”.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

Niềm vui trước thời khắc trở thành các tân Thạc sĩ

Với tấm bằng Thạc sĩ trong tay, hy vọng các tân Thạc sĩ sẽ phấn đấu hơn nữa, áp dụng những kiến thức trong quá trình học và nghiên cứu để phục vụ tốt hơn nữa trong công tác.

 

Niềm vui bên cạnh bạn bè và gia đình

Trong lễ Khai giảng Cao học khóa 24 và trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ khóa 22, ông Đỗ Hữu Lâm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An đến dự và có bài phát biểu tại buổi lễ. Ban Thông tin xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu đến bạn đọc: 

Kính thưa quý thầy cô giáo Trường ĐH Vinh và Trường DLA

Kính thưa quý vị đại biểu

Các tân Thạc sĩ khóa 22 và các tân học viên khóa 24 thân mến!

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự lễ khai giảng cao học khóa 24 và trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ khóa 22 do trường ĐH Vinh liên kết đào tạo với Trường DLA. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An tôi xin gửi đến quý đại biểu, quý thầy cô giáo và các học viên lời thăm hỏi sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

                                                                                     

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm

Kính thưa quý vị:

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Đỗ Hữu Lâm

Cách đây 9 năm, Trường DLA- ngôi trường đại học đầu tiên của tỉnh được thành lập, đây là kết quả của sự nỗ lực rất lớn của tập thể Hội đồng sáng lập, Hội đồng quản trị nhà trường; là nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của tỉnh, của đất nước.

Việc thành lập nhà trường đã tạo thêm nhiều điều kiện, cơ hội học tập cho con em nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lận cận, nhất là đối với con em ở vùng sâu, vùng xa, vùng Đồng Tháp Mười. Cùng với sự phát triển về quy mô, số lượng sinh viên, nhà trường đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp cải tiến phương pháp dạy, từ đó chất lượng đào tạo đã có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, việc liên kết với Trường ĐH Vinh đào tạo cao học các chuyên ngành liên quan đến giáo dục và đào tạo trong thời gian qua là một việc làm hết sức có ý nghĩa, góp phần cùng với tỉnh Long An và cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo hướng mở, hội nhập, xây dựng xã hội học tập, phát triển toàn diện năng lực, thể chất, đạo đức, lối sống, ý thức tôn trọng pháp luật và trách nhiệm công dân, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.”

Hôm nay, tại buổi lễ này, tôi vui mừng khi biết việc liên kết đào tạo của 2 trường đạt thành quả tốt, với 111 tân Thạc sĩ khóa 22 và 195 tân Học viên cao học khóa 24. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được trong việc liên kết đào tạo của hai trường thời gian qua.

Thưa quý vị đại biểu,

Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, trong phương hướng tới, tôi đề nghị nhà trường cần tập trung thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, trong đó, mở thêm các ngành đào tạo thạc sĩ tiến tới đào tạo tiến sĩ là yêu cầu then chốt. Mục tiêu là đào tạo sinh viên, học viên thành những con người có kỹ năng nghề nghiệp, có phẩm chất đạo đức, trách nhiệm công dân, có trình độ ngoại ngữ cần thiết, có năng lực tự tạo việc làm và khả năng thích ứng với những biến động của thị trường lao động. Tôi đề nghị 2 trường cần nỗ lực hơn nữa, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam, nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện việc liên kết đào tạo đạt kết quả cao nhất.

Đối với các tân học viên, kiến thức là một kho báu vô tận, việc tìm tòi, khám phá là một chặng đường gian nan nhưng đầy vinh quang và tự hào, do đó các học viên cần xác định động cơ, thái độ học tập đúng đắn, từ đó ra sức học tập và rèn luyện toàn diện về kiến thức, kỹ năng, đạo đức, phẩm chất thật tốt. Đối với các tân thạc sĩ, tôi xin chia sẻ niềm vui, niềm hân hoan khi đã hoàn thành chương trình đào tạo qua một khoảng thời gian không hề ngắn, hãy trở thành người lao động giỏi, người công dân tốt, người cán bộ tốt để làm tấm gương cho các thế hệ nối tiếp tại ngôi trường này noi theo. Từ hôm nay, tôi tin tưởng và mong mỏi vào sự phấn đấu, góp sức của các tân thạc sĩ, trước tiên là cho bản thân, gia đình mình được hạnh phúc, ấm no, sau đó là xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi gửi lời chúc mừng các tân thạc sĩ khóa 22, gửi lời chào mừng các tân học viên cao học khóa 24, gửi lời chúc cho công tác liên kết đào tạo của Trường Đại học Vinh và Trường DLA ngày càng đạt hiệu quả hơn. Chúc toàn thể quý vị, các học viên sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống, thành công trong học tập và công việc.

Trân trọng cảm ơn!

 

Theo Ban Thông tin/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​