Bồi dưỡng kỹ năng tự vệ cho tân sinh viên khóa 2016

Từ ngày 22-8 đến ngày 17-9-2016, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tự vệ cho tân sinh viên, nhằm giúp tân sinh viên có bước khởi động tốt nhất cho năm học mới 2016-2017.

Khởi động đầu buổi tập

Với nội dung kỹ năng tự vệ, sinh viên sẽ được các Huấn luyện viên đến từ Công ty TNHH MTV Đào tạo Võ thuật Xuân Thành tại TP.HCM hướng dẫn trong thời gian 8 tuần. Sinh viên được tổ chức kiểm tra vào tuần cuối cùng và được cấp giấy chứng nhận sau khi tham gia khóa tập huấn.

Trong khóa học kỹ năng tự vệ, sinh viên được học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành về kỹ năng tự vệ với các đòn thế thoát hiểm cơ bản, kỹ năng chống lại kẻ xấu khi bị đe dọa, có phản xạ khi bị tấn công. HLV Võ Văn Phúc chia sẻ: “Buổi tập đầu tiên giúp cho sinh viên làm quen với các kiến thức cơ bản về đòn thế, thực hiện khởi động chung và khởi động chuyên môn. Các đòn thế chủ yếu đến từ môn Võ cổ truyền Việt Nam và có kết hợp một số đòn của các môn như Boxing, Karate, Vovinam…”

HLV hướng dẫn kỹ thuật thoát hiểm cơ bản khi bị nắm bằng 1 tay và 2 tay

Theo ông Phạm Thanh Xuân – GĐ Cty TNHH MTV Đào tạo Võ thuật Xuân Thành: “Đến với khóa học kỹ năng tự vệ, sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng cơ bản để thoát hiểm để tự bảo vệ bản thân mình, các đòn thế được chọn lọc và biên soạn để phù hợp với các em. Trong thời gian của khóa học, các em sẽ được học lý thuyết kết hợp với thực hành nhằm tạo cho các em có phản xạ khi bị tấn công hoặc bị đe dọa.”

Kỹ năng tự vệ không chỉ giúp các em phòng thân mà còn như là cách để giải trí, giảm stress sau những giờ học căng thẳng. Tập luyện võ thuật sẽ giúp đầu óc được thư giãn và minh mẫn hơn. Thông qua các lớp bồi dưỡng năng khiếu cho các tân sinh viên như kỹ năng tự vệ, thanh nhạc, đàn, nhảy hiện đại…Trường DLA hy vọng các em sẽ xây dựng được sự tự tin, phát triển được năng khiếu của bản thân và khám phá về những điều thú vị trong cuộc sống.

Thực hành sau khi được HLV hướng dẫn

Được biết, các tân sinh viên sẽ được tham gia các lớp bồi dưỡng năng khiếu trong buổi chiều các ngày thứ 3, thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, lớp kỹ năng tự vệ sẽ được học vào buổi sáng thứ 4 hàng tuần cho đến khi kết thúc chương trình của khóa học.

Theo Ban Thông tin/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​