Hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường

Có được việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường là nguyện vọng chính đáng của hầu hết sinh viên. Nắm bắt được nhu cầu đó, trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã triển khai thực hiện chương trình kết nối với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Có thể thấy rõ điều đó qua nội dung chương trình đào tạo ở các ngành học của trường ngày càng sát với thực tiễn hơn, hiện đại hơn, phù hợp với những đổi mới của khoa học công nghệ. Đội ngũ giảng viên của DLA ngoài những người có trình độ, học vị và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy đại học còn có giảng viên hiện là Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng thương mại, Giám đốc sở, ngành, nhà quản lý doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh đang. Chính những kinh nghiệm quý báu trong quản lý, điều hành, những giải pháp mới về công nghệ, cách giải quyết những vướng mắc về nghiệp vụ của những nhà quản lý kiêm giảng viên này mang lại là những kiến thức thực tiễn, những bài học sinh động giúp cho sinh viên nhanh chóng tiếp thu kiến thức mới, hình thành những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết và đễ dàng tiếp cận với yêu cầu công việc sau khi tốt nghiệp ra trường.

Đại diện doanh nghiệp giao lưu với tân sinh viên khóa 2016

Với phương châm gắn lý thuyết với thực hành, sinh viên DLA không chỉ tập trung vào những giờ lên lớp trên giảng đường, thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học mà còn được trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, cơ sở tín dụng để tìm hiểu về hoạt động, cơ chế vận hành của đơn vị, tham gia thực hành, thực tập. Những buổi tham dự “ Ngày hội việc làm”, sinh hoạt ngoại khóa tìm hiểu về việc làm do nhà trường phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cùng việc cung cấp thông tin kịp thời về tuyển dụng lao động của các cơ quan, doanh nghiệp là cơ hội giúp cho sinh viên có thêm nhiều hiểu biết về nhu cầu lao động, kỹ năng trả lời phỏng vấn và có nhiều cơ hội việc làm.

Điều đó lý giải vì sao trong tình hình khó khăn chung, tỷ lệ sinh viên DLA có việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường ngày càng tiến triển (hiện nay khoảng 80%)và trong số đó có không ít cựu sinh viên DLA hiện là những cán bộ quản lý giỏi, người lao động giỏi trong các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Có thể kể ra đây một vài trường hợp cụ thể như: Trần Văn Tướng, Trưởng phòng Kinh doanh Ngân hàng quân đội MHB Long An; Võ Văn Thái -chuyên viên Cục Hải quan tỉnh Long An; Võ Ngọc Huỳnh và Nguyễn Huỳnh Giang chuyên viên Tỉnh đoàn Long An; Nguyễn Thị Hoa-chuyên viên Văn phòng UBND huyện Tân Thạnh; Nguyễn Thanh Tâm-chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Mộc Hóa; Huỳnh Tiến Công-chuyên viên Ban Quản lý dự án Xây dựng huyện Đức Hòa, Long An…Có sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, có việc làm ổn định và trong kỳ bầu cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã trúng cử HĐND tỉnh. Để tiếp tục phát huy thành quả đạt được, nâng cao hơn nữa tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường, đồng thời khuyến khích việc học tập, rèn luyện của sinh viên, ngay từ đầu năm học 2016-2017, DLA đưa ra chương trình cam kết giới thiệu việc làm đối với sinh viên khóa 2016 tích cực học tập, nghiên cứu, chấp hành tốt quy chế đào tạo, tích cực tham gia các phong trào của nhà trường và tốt nghiệp loại khá trở lên. Đây là một thông điệp mới, rất bổ ích đối với các sinh viên đang học, đặc biệt là đối với các tân sinh viên năm 2016 của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.

Theo Thành Nhơn - Ảnh Ban Thông tin/Trường DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​