Tổ chức hoạt động đầu tiên của Dự án truyền thông thể thao trường học


(Chinhphu.vn)- Sáng 27/12, tại TP. Vinh (Nghệ An), hơn 3.500 HSSV tham gia Giải chạy dành cho HSSV mang tên “S-Race 2020”.

Các nam sinh tranh tài ở cự ly 3 km. Ảnh: Báo Nghệ An

Hoạt động thể thao học đường nói trên do Bộ GD&ĐT,  Đài Truyền hình Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Công ty Truyền thông Unicomm, Tập đoàn TH true MILK phối hợp tổ chức .

Giải chạy S-Race dành cho học sinh, sinh viên (HSSV) là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình thuộc Dự án truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025. 

Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam có một dự án dài hạn về thể thao trường học ở quy mô toàn quốc, dành riêng cho HSSV do cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan truyền thông và các nguồn lực xã hội thực hiện.

Việc triển khai giải đấu cũng nhằm hiện thực hóa Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 về tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025; Quyết định 641/QĐ-TTg ngày 28/4/2011 về tổng thể phát triển thể lực tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 của Thủ tướng Chính phủ… với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và cải thiện tầm vóc thanh niên Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết thực hiện lời dạy của Bác Hồ về rèn luyện sức khỏe để phục vụ Tổ quốc, thời gian qua, Bộ GD&ĐT chủ trì và phối hợp với Bộ VHTT&DT, các bộ, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh phong trào tập luyện nhằm nâng cao thể lực cho HSSV. Trong đó, môn chạy được chọn để khởi đầu cho hoạt động giáo dục thể chất và thể thao trường học vì đây là môn thể thao quần chúng, mọi lứa tuổi đều có thể tự tập luyện để gìn giữ sức khỏe cho bản thân mình.

Trên tinh thần đó, Bộ trưởng khẳng định Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác nhằm thúc đẩy các hoạt động thể thao trường học, góp phần phát triển thể chất, nâng cao tầm vóc thể hệ trẻ Việt Nam.

Các nữ sinh tranh tài ở cự ly 1,5 km. Ảnh: Báo Nghệ An

Ngay sau lễ khai mạc, hơn 3.500 HSSV trên địa bàn tỉnh Nghệ An bước vào tranh tài ở các nội dung dành cho 3 nhóm tuổi: Học sinh trung học cơ sở, học sinh trung học phổ thông và sinh viên các trường cao đẳng, đại học.

Các em HSSV tranh tài ở các cự ly: 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh trung học phổ thông; 1,5 km dành cho nam sinh trung học cơ sở, sinh viên nữ, nữ sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở.

Sau 2 tiếng tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải cho 10 HSSV có thành tích tốt nhất ở mỗi cự ly thuộc các lứa tuổi. Tổng giá trị giải thưởng lần này là 120 triệu đồng.

Theo BT

https://baochinhphu.vn/Giao-duc/To-chuc-hoat-dong-dau-tien-cua-Du-an-truyen-thong-the-thao-truong-hoc/418104.vgp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​