Lướt web, học ngoại ngữ với Chrome


         (ictworld.vn) - Một trong những yêu cầu để giỏi ngoại ngữ là phải thường xuyên tiếp xúc với ngôn ngữ đó. Language Immersion trên trình duyệt Chrome sẽ cho phép chúng ta thực hiện điều đó.
         Khi học một ngoại ngữ, bạn có thể giao tiếp với những người nước ngoài hoặc tham gia vào các lớp học mà giáo viên nói chuyện với bạn hoàn toàn bằng ngoại ngữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để gặp gỡ người bản xứ hay tham gia các lớp học ngoại khóa. Có một giải pháp là cài đặt Language Immersion – một tiện ích mở rộng (extension) trên trình duyệt Google Chrome, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc với tùy chọn ngôn ngữ mỗi khi duyệt web.


         Người dùng có thể chọn để học một trong 64 ngôn ngữ được Google Translate hỗ trợ, cũng như độ khó của khóa học, từ “novice” (mới học) cho tới “fluent” (lưu loát).
         Khi duyệt web, bộ tiện ích này sẽ dịch một số từ trong trang web bạn đang đọc sang một ngoại ngữ khác bạn đã chọn. Bạn có thể click vào những từ này để đưa chúng trở lại ngôn ngữ bình thường. Theo nhà cung cấp tiện ích, nếu bạn di chuột vào những từ được dịch, bạn sẽ nghe phát âm từ đó với giọng bản xứ (trong thực tế sử dụng, không thấy ứng dụng này phát âm các đoạn dịch).
         Tuy nhiên, vì nó dịch “như máy” nên trong một số tình huống sẽ không hoàn toàn đúng. Và vì phải load dữ liệu để dịch nên đôi khi bạn phải chờ hơi lâu.
         Dù sao, ứng dụng này cũng được đánh giá là rất tiện dụng cho những người bận rộn hoặc lười học ngoại ngữ theo cách truyền thống. Nó có thể giúp người dùng biết được những từ mới hoặc nhớ lại những từ đã học từ lâu. Và quan trọng nhất, nó giúp người sử dụng tự tin vào khả năng học ngoại ngữ của mình.

Theo Quang Anh/Nld.com.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​