iPad Pro: Tablet khổng lồ đầu tiên của Apple


          (ictworld.vn) - Bên cạnh iPhone thế hệ kế tiếp, Apple cũng đã vén bức màn bí ẩn xung quanh chiếc iPad Pro được đồn thổi trong nhiều năm qua. Sản phẩm chính thức có màn hình 12,9 inch.
          Cung cấp độ phân giải 2.732 x 2.048 pixel, iPad Pro có mật độ điểm ảnh 264 ppi, tương đương độ nét trên chiếc iPad Air 2.


          Đáng chú ý hơn, iPad Pro đi kèm với phụ kiện mới được Apple đặt tên là Pencil, bút stylus được thiết kế đặc biệt dành cho sản phẩm này. Với Pencil, người dùng có thể vẽ các sơ đồ khác nhau trên hầu hết các ứng dụng của hệ thống. Bút này đi kèm cổng Lightning phía đuôi và bạn sẽ phải sạc nó thường xuyên.


          Bên trong iPad Pro tích hợp chíp xử lý 64-bit A9X thế hệ thứ ba mà theo Apple nó sẽ cung cấp gấp đôi băng thông bộ nhớ và tốc độ lưu trữ so với A8X hay tăng gấp 1,8 lần đối với hiệu suất tổng thể của bộ xử lý. Tuy nhiên, vẫn không rõ số lượng nhân xử lý cũng như xung nhịp trên chíp này.
         Apple cũng cho biết iPad Pro hoạt động nhanh hơn 90% so với tất cả các máy tính xách tay xuất xưởng trong vòng một năm qua. iPad Pro có tuổi thọ pin hứa hẹn kéo dài 10 giờ nếu sử dụng không ngừng với các nhiệm vụ cơ bản.
Không chỉ có vậy, máy cũng đi kèm hệ thống âm thanh với 4 loa, hỗ trợ cân bằng tự động tùy thuộc vào cách bạn nghiên tablet. Chưa rõ liệu đây là một thiết kế dạng vòm hay chỉ là một công nghệ âm thanh stereo kép.
         Máy có kích thước mỏng 6,9 mm và nặng 712 gram, kèm theo đó là một bàn phím độc quyền khác mang tên Smart Keyboard về cơ bản giống như bàn phím Type Cover trên tablet Microsoft Surface.


         Smart Keyboard là một bàn phím cứng kiêm vỏ bảo vệ gắn ngoài, kết nối thông qua cổng từ tính đặt ở cạnh trái của máy. Bên cạnh đó, iPad Pro cũng cung cấp bàn phím ảo có khả năng hoạt động ở chế độ toàn màn hình để xử lý các ứng dụng.


         Apple Pencil làm việc tương tự như Samsung S Pen, mặc dù nó sản xuất trên công nghệ khác. Bạn có thể vẽ tài liệu, email, thêm ghi chú hoặc excel. Apple cũng cho biết đã hợp tác với Microsoft trong việc tối ưu hóa ứng dụng Office cho iPad Pro và Apple Pencil của hãng.
         Chiếc máy tính bảng này đi kèm camera iSight 8-megapixel giống iPad Air 2, cùng các kết nối tùy chọn khác như Bluetooth, Wi-Fi chuẩn ac và hỗ trợ LTE Cat.4 có tốc độ nhanh hơn gấp đôi. Cảm biến Touch ID thế hệ 2 cũng cải thiện khả năng nhận diện dấu vân tay nhanh và chính xác hơn.


         iPad Pro sẽ bắt đầu bán ra thị trường vào tháng 10 với các màu bạc, xám và vàng. Giá cho bản 32 GB là 799 USD, trong khi 128 GB là 949 USD. Phiên bản LTE có bộ nhớ trong 128 GB sẽ có giá 1.079 USD. Hai phụ kiện mới được bán kèm iPad Pro là Smart Keyboard giá 169 USD và bút Pencil 99 USD.


         Ngoài ra Apple cũng tiết lộ iPad mini 4 thay thế cho iPad mini 3, nhưng thông tin cụ thể về máy vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp, nhưng nhiều khả năng nó sẽ dùng chip A8X và tích hợp cảm biến dấu vân tay. Giá bán khởi điểm của sản phẩm này là 399 USD, trong khi giá khởi điểm iPad mini 2 cũng đã giảm xuống còn 269 USD.

Theo Việt Trung/Nld.com.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​