Theo dõi chặt diễn biến bão Melor


(Chinhphu.vn) - Chiều tối 15/12, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát chủ trì cuộc họp ứng phó với diễn biến bão con bão số 5.

Hướng di chuyển của bão Melor. Ảnh: Trung tâm DBKTTV Trung ương

 

         Theo ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm DBKTTV Trung ương, bão Melor mạnh cấp 13 tiếp tục di chuyển hướng vào Biển Đông.
         Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, biên phòng tuyến biển đã phối hợp với các địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 70.352 phương tiện/359.637 người biết diễn biến của bão số 5 để chủ động phòng tránh. Hơn 13.000 chiến sĩ với trên 750 phương tiện đã được huy động để ứng phó với các tình huống của bão.

         Cũng trong ngày 15/12, Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai thông qua Bộ Ngoại giao đã có công hàm gửi bốn quốc gia, đề nghị các nước hỗ trợ ngư dân Việt Nam.
         Để chủ động ứng phó với bão số 5, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đề nghị Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ huy PCTT& TKCN 8 tỉnh, thành ven biển Nam Trung Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tìm mọi biện pháp thông báo cho bộ đội, nhân dân trên các đảo, chủ tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

         Vùng nguy hiểm được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 12 đến vĩ tuyến 15 và phía Đông kinh tuyến 117.

         Bộ GTVT thông tin, kiểm soát hoạt động của tàu vận tải, sẵn sàng lực lượng phương tiện, tổ chức ứng cứu khi có yêu cầu.

         * Cũng trong tối 15/12, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã giửu công điện tới gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao chủ động ứng phó bão Melor.

         Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai – Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến, vị trí và hướng di chuyển của bão: hướng dẫn cho chủ các phương tiện đang hoạt động biết để thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiếm (vùng nguy hiểm trong 72 giờ tới là vùng biển từ vĩ tuyến 15 đến vĩ tuyến 5). Thông báo đến nhân dân và các đơn vị bộ đội trên các đảo khu vực quần đảo Trường Sa để chủ động các biện pháp phòng tránh. Thực hiện việc kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện đế xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

 Theo Đỗ Hương/Chinhphu.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​