Thành lập Học viện YSEALI đặt tại ĐH Fulbright Việt Nam


(NLĐO) - Tại sự kiện "Tương lai của ASEAN: Vai trò của Giới trẻ" vừa được ĐH Fulbright Việt Nam và Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tổ chức tối nay (4-9), Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương David Stilwell công bố, Bộ Ngoại giao Mỹ dự định cung cấp 5 triệu USD để thành lập Học viện YSEALI đặt tại ĐH Fulbright Việt Nam.

Học viện được thành lập nhằm tổ chức các buổi hội thảo về xây dựng năng lực cho các chuyên gia trẻ từ sơ đến trung cấp có tuổi đời từ 25-40 từ khắp Đông Nam Á với các chủ đề về công nghệ và đổi mới sáng tạo, chính sách công và khởi nghiệp. Các bạn trẻ được lựa chọn sẽ tham gia vào các hội thảo, các dự án nhóm và các chuyến tham quan thực tế. Các bạn trẻ cũng sẽ có nhiều cơ hội bổ ích để mở rộng mạng lưới nghề nghiệp.

Sinh viên ĐH Fulbright Việt Nam

Thảo luận trực tuyến về "Tương lai của ASEAN: Vai trò của Giới trẻ" tối 4-9, có sự tham gia của các thành viên nổi bật của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) từ khắp khu vực trao đổi về vai trò trụ cột cho sự phát triển thịnh vượng và bền vững của ASEAN. Đó là ông Sarakk Rith, Giám đốc Điều hành tổ chức PERY Empowering Youth tại Siem Riep, Campuchia, kiêm Đồng Sáng lập tổ chức Tình nguyện vì Phát triển Cộng đồng (VCD). Ông là cựu thành viên chương trình YSEALI Professional Fellows Program năm 2019. Bà Fizah Rashid, Sáng lập Dự án Big BWN Project, dự án thúc đẩy phát triển kinh tế và khởi nghiệp tại Brunei. Bà cũng là người sáng lập của hàng loạt tổ chức vì cộng đồng khác như Womennovation Brunei, Dự án Doanh nhân trẻ Brunei, Zerowaste Brunei, kiêm đồng sáng lập Mạng lưới Nữ Doanh nhân Brunei (Brunei Womenpreneur Network). Ông Lê Xuân Lộc, Giảng viên hoa Y, ĐHQG TP HCM. Năm 2016, ông từng được cựu Tổng thống Barack Obama vinh danh vì những đóng góp và nỗ lực thực hiện các dự án khoa học và cộng đồng. 

Được công bố năm 2013, YSEALI là chương trình nổi bật của Chính phủ Mỹ nhằm tăng cường phát triển năng lực lãnh đạo và kết nối trong khu vực Đông Nam Á. Thông qua một loạt các chương trình, bao gồm trao đổi giáo dục và văn hoá, giao lưu ở cấp độ khu vực, và các quỹ tài trợ, YSEALI hướng tới xây dựng năng lực lãnh đạo của thanh niên trong khu vực, tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á, và bồi dưỡng cộng đồng ASEAN.

Theo G. Thùy

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/thanh-lap-hoc-vien-yseali-dat-tai-dh-fulbright-viet-nam-20200904212833652.htm

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​