Mỹ thử nghiệm robot cứu hỏa


(Chinhphu.vn) - Sử dụng hệ thống ống vòi có thể kéo dài tới 91 m theo phương ngang và 45 m theo phương thẳng đứng, robot Thermite có khả năng bơm tới 2.500 gallon (tức 9.500 lít) nước mỗi phút để dập tắt đám cháy.

Robot Thermite RS3

Sở cứu hỏa thành phố Los Angeles (Mỹ) vừa cho thử nghiệm các robot chữa cháy. Đây thực chất là một cỗ máy điều khiển từ xa mang tên Thermite RS3, có khả năng bơm hàng ngàn gallon nước trong một phút để dập lửa.

Sản phẩm thuộc Công ty Howe & Howe Technologies chuyên về robotics tại Textron (tiểu bang Maine). Thermite RS3 nặng gần 1,6 tấn, được trang bị động cơ diesel 36 mã lực, có thể di chuyển với vận tốc 12,9 km/h và vận hành liên tục trong 20 giờ. Ngoài ra, các kỹ sư còn gắn một lưỡi xúc (plow blade) ở mặt trước của Thermite RS3, giúp nó dọn sạch các chướng ngại vật trên đường đi.

Sử dụng hệ thống ống vòi có thể kéo dài tới 91 m theo phương ngang và 45 m theo phương thẳng đứng, Thermite có khả năng bơm tới 2.500 gallon (tức 9.500 lít) nước mỗi phút để dập tắt đám cháy. Người vận hành có thể điều khiển nó từ xa bằng một thiết bị đeo trên bụng, có hình ảnh chỉ dẫn với chất lượng HD.

Sở cứu hỏa Los Angeles đã chính thức giới thiệu Thermite RS3 trong một cuộc họp báo vào tuần trước, đồng thời cho biết cỗ máy thực ra đã được triển khai để hỗ trợ dập tắt một đám cháy quy mô tương đối lớn. Trong đoạn video, các nhân viên của sở đã mang robot tới hiện trường vụ cháy và thao tác.

Mặc dù robot không được thiết kế riêng cho bất cứ loại tác vụ nào nhưng Sở cứu hỏa Los Angeles kỳ vọng sẽ triển khai nó tại các tòa nhà lớn, công trường xây dựng sử dụng nhiều vật liệu dễ cháy như gỗ, các vụ cháy rừng, cháy bể nhiên liệu, cứu nạn động vật...

Theo BT

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/My-thu-nghiem-robot-cuu-hoa/411260.vgp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​