Công nghệ sạc không dây dành cho ô tô điện


(Chinhphu.vn) - Công ty Lumen Freedom của Australia vừa “đánh bại” các tên tuổi lớn trong ngành sản xuất xe hơi như Kia, BMW hay Jaguar để trở thành công ty đầu tiên thế giới được cấp chứng nhận triển khai công nghệ sạc pin không dây cho xe điện tại nơi công cộng.

Mô hình sạc không dây của công ty Lumen Freedom - Ảnh: Car Advice

Hệ thống sạc không dây của Lumen Freedom bao gồm một nguồn năng lượng chính, một miếng cảm ứng được lắp ráp trên mặt đất và bộ phận tích hợp được gắn trên xe. Công ty cho biết hệ thống sạc không dây của mình có thể sạc 60 kW chỉ trong vòng 5 giờ, nhanh hơn rất nhiều so với sạc có dây hiện nay.

Bên cạnh đó, công nghệ sạc không dây còn cho phép người dùng trao đổi năng lượng thông qua Wifi. Lumen Freedom hiện cũng đang phát triển thêm các tấm thảm sạc, giúp lái xe có thể dễ dàng mang theo và sạc điện khi cần.

Hiện công ty đang làm việc với các đối tác của mình tại châu Âu và Mỹ để phát triển và đưa mẫu sạc không dây vào thị trường.

Lumen Freedom tin rằng công nghệ sạc xe điện không dây sẽ thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp xe điện bởi những lợi ích mà nó mang lại, như không yêu cầu dây cáp hay tiêu tốn ít thời gian sạc hơn.

Tính đến nay, Lumen Freedom là một trong số ít các công ty trên toàn thế giới đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ và các linh kiện cần thiết cho sạc xe điện không dây. Trong suốt 4 năm qua, công ty đã hợp tác với một số nhà sản xuất và các cơ quan của chính phủ để phát triển các sản phẩm của mình.

Sạc pin không dây cho ô tô điện từ lâu đã là mục tiêu mà nhiều hãng xe hướng tới. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực không ngừng nghỉ, vẫn chưa có thành tựu đáng kể nào được ghi nhận. Hầu hết ô tô điện trên thị trường hiện nay đều không thể ra mắt với công nghệ chưa hoàn thiện. Thế nhưng, Lumen Freedom lại biết cách cân bằng nhiều yếu tố.

Công ty không chỉ phát triển nguồn sạc và các thành phần cần thiết cho cơ sở mặt đất mà còn cung cấp các thành phần gắn trên ô tô điện, giúp tiết kiệm chi phí phát triển cho các hãng xe. Lumen Freedom thậm chí còn nghiên cứu cách thức cho phép ô tô điện có thể sạc pin khi đang di chuyển, khiến cho việc sử dụng xe điện trong tương lai ngày càng phổ biến hơn lúc nào hết.

Theo BT

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Cong-nghe-sac-khong-day-danh-cho-o-to-dien/400762.vgp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​