Microsoft cảnh báo lỗi với 50 triệu người dùng Windows 10


          (NLĐO) - Bản cập nhật Windows 10 (KB4501375) mới nhất có thể gây lỗi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống.
         Không chỉ gặp nhiều vấn đề trong những tuần qua, Microsoft còn lo ngại về mức độ ảnh hưởng hiệu quả của các dịch vụ quan trọng trong Windows 10. Và bây giờ, "gã khổng lồ phần mềm" đã cảnh báo với hàng triệu người dùng về một vấn đề khác.

Được phát hiện bởi trang Windows Latest, Microsoft đã tuyên bố với hàng chục triệu người dùng Windows 10 rằng bản cập nhật KB4501375 mới nhất có thể gây lỗi cho trình quản lý kết nối truy cập từ xa của Windows (RASMAN - Remote Access Connection Manager).           Người dùng có thể thấy báo lỗi 0xc0000005 hoặc dịch vụ RASMAN ngừng hoạt động. Và điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống.


WINDOWSCENTRAL - Bản cập nhật Windows 10 của Microsoft.

Một trong những nền tảng ảnh hưởng lớn là VPN (mạng riêng ảo, có thể giúp người dùng an toàn trên Internet). Tuy nhiên, người dùng cài đặt VPN thủ công không bị ảnh hưởng. Với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong việc sử dụng VPN cho tất cả mọi thứ từ sự riêng tư trực tuyến và các tác vụ quan trọng để mở khóa các thư viện Netflix và YouTube, điều này có khả năng ảnh hưởng rất nhiều đến người dùng máy tính hiện nay.

Tuy nhiên, Microsoft cho thấy vấn đề chỉ ảnh hưởng đến Windows 10 build 1903 - phiên bản cập nhật mới nhất và hiện đang chiếm tối thiểu 50 triệu người dùng.

Microsoft cho biết, hiện Windows 10 đã được cài đặt trên 800 triệu máy tính trên toàn thế giới, con số đó chỉ mới được cập nhật cách đây 4 tháng. Trong khi đó, theo AdDuplex cho thấy phiên bản Windows 10 build 1903 đang chiếm 6,3% trên các máy tính Windows 10 trong tháng 6 (khoảng 50,4 triệu người), tỉ lệ phần trăm này đã đạt được chỉ trong hơn một tháng và báo cáo trên chỉ đưa ra cách đây 10 ngày. Hiện Microsoft cũng đã liệt kê một giải pháp tạm thời khá phức tạp để khắc phục sự cố.

 

Theo nld.com.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​