Từ 1/7, châu Âu quy định xe điện phải có tiếng ồn

(Chinhphu.vn) - Liên minh châu Âu (EU) quy định xe điện phải được gắn các thiết bị phát ra tiếng động giống với xe chạy xăng bình thường. Xe điện khi lùi và khi chạy dưới 20 km/h sẽ phải phát ra tiếng.

Các động cơ xe điện (EV) thường vận hành khá yên ắng khi xe chạy ở tốc độ thấp, khiến chúng trở thành mối đe dọa tiềm ẩn đối với khách bộ hành, bặc biệt là người khiếm thị.

Đó là lý do mà kể từ ngày 1/7, EU yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải lắp đặt hệ thống cảnh báo bằng tiếng động (Acoustic Vehicle Alert System hay AVAS) khi di chuyển chậm (dưới 20 km/h) cho những mẫu EV (4 bánh trở lên) của họ. Ngoài ra, tiếng ồn cần được phát liên tục ở cường độ 56 decibel, tức là âm thanh đủ lớn như tiếng trò chuyện tại nhà.

Trên thực tế, một số nhà sản xuất EV của EU và Hoa Kỳ đã trang bị cho xe của họ những hệ thống với tính năng tương tự, nhưng việc ban hành luật mới sẽ khiến AVAS trở thành yêu cầu bắt buộc.

Theo Vũ Phong

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​