Tuyển 230 chỉ tiêu đi học điều dưỡng đa khoa tại Đức với lương học việc 27-34 triệu đồng/tháng

(NLĐO)- 230 học viên điều dưỡng đa khoa sẽ được tuyển chọn, đào tạo để đưa sang làm việc dài hạn tại Đức. Nếu được tuyển chọn, trong 3 năm đào tạo nghề tại Đức cũng được nhận lương từ 27-34 triệu đồng/tháng

          Ban tổ chức trả lời các câu hỏi liên quan trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 9-5

Sáng nay 9-5, tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Dolab) thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Trung tâm Giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (ZAV) thuộc Cơ quan Lao động Liên bang Đức (BA) và Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ), đã thống nhất kết quả thuận hợp tác về dự án Triple Win "Ba bên cùng có lợi - tuyển sinh học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại CHLB Đức".

Mục tiêu của dự án là đào tạo cho ứng viên điều dưỡng Việt Nam có đủ điều kiện nhập cư lao động vào Đức làm việc trong lĩnh vực y tế một cách minh bạch, bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho ứng viên Việt Nam và góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị, cùng có lợi giữa Việt Nam và CHLB Đức.

Dự án sẽ tuyển chọn 230 ứng viên đủ năng lực và yêu nghề, tham gia khóa học tiếng Đức 13 tháng tại Hà Nội. Sau khi hoàn thành chương trình tiếng B2, các học viên sẽ bắt đầu khóa đào tạo nghề điều dưỡng đa khoa 3 năm tại CHLB Đức. Hoàn thành khóa đào tạo, các học viên có thể lựa chọn nơi làm việc đa dạng toàn Liên bang Đức với bằng cấp quốc gia.

Các ứng viên khi đủ điều kiện, nộp hồ sơ sẽ được tham gia khóa học tiếng Đức 13 tháng (dự kiến từ tháng 7-2019 đến tháng 8-2020) đến trình độ B2 tại Hà Nội.

Ứng viên không phải chi trả lệ phí thi lần thứ nhất lấy chứng chỉ B1 và B2. Được bố trí ăn, ở nội trú tại địa điểm của dự án. Đặc biệt, ứng viên được miễn phí tiền ở, được hỗ trợ tiền ăn 36 Euro/tháng (khoảng 928.000 VNĐ).

Ứng viên đươc hỗ trợ tiền khám sức khỏe tổng thể trước khi xuất cảnh, lệ phí xin visa và vé máy bay sang Đức.

Về phần học viên, mỗi học viên chỉ phải đóng góp cho cơ sở dạy tiếng một phần chi phí của khóa học tiếng bằng tiền Việt tương đương 70 Euro/tháng (khoảng 1,8 triệu VNĐ) và đóng một lần cho Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước là 100.000 đồng/học viên theo quy định.

Sau khóa học tiếng Đức 13 tháng tại Việt Nam, nếu đạt chứng chỉ B2, ứng viên sẽ được đưa qua Đức và tham gia khóa đào tạo 3 năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa.

Trong thời gian học nghề tại các cơ sở đào tạo và tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu: năm thứ nhất là 1.050 EUR/tháng (tương đương 27,5 triệu VNĐ), năm thứ hai là 1.200 EUR/tháng (tương đương 31 triệu VNĐ) và năm thứ ba 1.300 EUR/tháng (tương đương 34 triệu VNĐ).

Sau khi kết thúc khóa học thành công, các ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức, được làm việc và xem xét cho phép định cư lâu dài tại Đức theo quy định pháp luật của Đức. Và khi được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức, học viên được làm việc, hưởng mức lương như công dân Đức và các chế độ phúc lợi xã hội theo quy định của luật pháp Đức.

Điều kiện tham gia chương trình dành cho mọi công dân Việt Nam từ 20 - 26 tuổi (tính đến ngày 15-7-2019), đã tốt nghiệp phổ thông trung học, tốt nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đã hoàn thành ít nhất 2 năm chương trình cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam. Không có án tích theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp Việt Nam. Đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

Nếu thấy có đủ các điều kiện trên, ứng viên tự tải hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của Cục Quản lý lao động ngoài nước www.dolab.gov.vn để khai, đăng ký.

Khi khai xong theo hướng dẫn ứng viên đến nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Cục Quản lý lao động ngoài nước, địa chỉ 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, và dự kiến từ ngày 1 đến 5-7-2019 ứng viên sẽ đến phỏng vấn trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước.

Dolab nhấn mạnh, ứng viên không phải trả bất kỳ chi phí nào liên quan nộp hồ sơ ứng tuyển. Chi phí đi lại tham gia các buổi phỏng vấn tuyển chọn sẽ do ứng viên tự chi trả.

 Văn Duẩn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​