DLA – sự lựa chọn đúng đắn

Lựa chọn ngành học, trường học như thế nào cho phù hợp với năng lực bản thân vừa phải dung hòa với điều kiện kinh tế của gia đình luôn là mối quan tâm, trăn trở của các thí trong những mùa thi.

Cũng không ít các thí sinh, bậc phụ huynh đã lựa chọn ngay từ đầu nơi mà họ muốn trải qua trong suốt 4 năm đại học. Đến với trường DLA trong những ngày đầu của đợt xét tuyển đợt 1, chú Nguyễn Văn Tuấn- phụ huynh của em Nguyễn Thị Ngọc Diệp đến từ Đức Hòa- Long An đã khẳng định rằng đây là sự lựa chọn đúng đắn: “Đến với DLA, chú rất yên tâm khi con mình được học tập trong môi trường khang trang hiện đại ở ngay tỉnh nhà. Chú tâm niệm rằng con mình mặc dù học tập tại tỉnh nhà thôi nhưng chắc chắn sẽ không hề thua kém các bạn học ở trường khác. Chính vì thế chú tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.”

Một góc DLA

Đến với DLA, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp với trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt nhất cho sinh viên học tập, nghiên cứu và phát huy năng khiếu của mình. Sứ mệnh của nhà trường là đào tạo, phát triển, cung ứng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn kỹ thuật chất lượng cao phục vụ cho công cuộc hội nhập kinh tế - xã hội của tỉnh Long An, Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, vì mục tiêu công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Quan tâm đến chất lượng đào tạo

Chất lượng đào tạo là điều được Ban giám hiệu trường quan tâm hàng đầu. Mục tiêu của trường là đào tạo một đội ngũ những người lao động có kỹ thuật, có kiến thức khoa học công nghệ hiện đại và có khả năng làm việc độc lập và sáng tạo, không những có đủ khả năng làm chủ về kiến thức thuộc chuyên ngành được đào tạo mà còn nắm bắt và đuổi kịp sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật và công nghệ thời đại, đáp ứng với những biến đổi toàn diện và sâu sắc trong một nền kinh tế hiện đại – nền kinh tế tri thức.

Đào tạo theo hướng thực nghiệm

Chương trình đào tạo được nhà trường cập nhật và cải tiến hằng năm, không chỉ gắn với nhu cầu xã hội mà còn được doanh nghiệp đánh giá cao khi sinh viên trải nghiệm tại doanh nghiệp.

• Phát triển kỹ năng một cách toàn diện: Giáo dục kỹ năng là một trong những điểm nhấn quan trọng trong chương trình đào tạo của DLA. Nhà trường thường xuyên lồng ghép các chương trình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, tổ chức quản lý công việc,... sinh viên (SV) có thể thực hiện kế hoạch học tập phù hợp, định hướng phương pháp học tốt sau các khóa học kỹ năng này.

• Đa ngành nghề đào tạo: Trường DLA hiện có 23 chuyên ngành đào tạo và 7 ngành học thế mạnh (Quản trị kinh doanh, Kế toán-Kiểm toán, Tiếng Anh, Khoa học máy tính, Tài chính – Ngân hàng, Xây dựng, Kiến trúc), cùng các chuyên ngành đào tạo bậc cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, liên thông, đào tạo thạc sĩ, văn bằng 2,... Các bậc học và chuyên ngành tại trường rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu xã hội, giúp người học có được sự chọn lựa phù hợp nhất cho con đường đầu tư kiến thức, trải nghiệm trong từng giai đoạn nghề nghiệp và học tập suốt đời. Hiện tại, trường đang đào tạo thạc sĩ các chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh.

• Chương trình chất lượng cao và được cập nhật liên tục: nhà trường chú trọng phát triển các kỹ năng ngoại ngữ và tin học giúp sinh viên hòa nhập với thực tế công việc ngay từ khi tốt nghiệp. SV được học trong môi trường hiện đại, vừa thực nghiệm vừa học song ngữ Anh Việt với giảng viên người nước ngoài, có nhiều cơ hội giao lưu hội nhập, hoặc đi tiếp các chương trình đào tạo tiên tiến với các trường nổi tiếng ngoài nước thông qua các chương trình du học do trường DLA phối hợp cùng các trường ĐH danh tiếng của Úc, Anh, Mỹ,.... Chương trình đào tạo chú trọng theo hướng thực nghiệm, lấy người học làm trọng tâm, nhà trường tăng cường các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp (DN). Nhà trường luôn đẩy mạnh các cơ hội để SV tham quan, kiến tập, thực tập và đi làm tại doanh nghiệp ngay trong thời gian học tại trường nhằm trang bị cho các em những trải nghiệm gần gũi với thực tế, giúp các em mạnh dạn, tự tin khi bước vào thị trường lao động.

Cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên chất lượng

Cơ sở vật chất được nhà trường đầu tư quan tâm với hệ thống giảng đường đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt nhất cho quá trình giảng dạy và học tập cho hơn 10.000 sinh Tại cơ sở chính có hệ thống 40 giảng đường lớp học, với sức chứa 5.000 sinh viên/ca, học ổn định, rộng rãi, thoáng mát với trang thiết bị giảng dạy hiện đại.

Hệ thống phòng máy với hơn 500 máy tính hiện đại; Hơn 10 phòng thí nghiệm, xưởng thực hành với trang thiết bị hiện đại phục vụ học tập, nghiên cứu, thực hành, thực tập các môn học thuộc lĩnh vực Tin học, Xây dựng, Kiến trúc; phần mềm chuyên dùng cho các ngành của sinh viên, giảng viên của trường. Thư viện trường với diện tích 1500 m2, được đầu tư các trang thiết bị cao cấp gồm hệ thống server chuyên dụng, hệ thống mạng và các thiệt bị phụ trợ, hệ thống máy tính cấu hình mạnh phục vụ công tác và tra cứu tài liệu. Cơ sở dữ liệu điện tử phong phú với hàng ngàn đầu sách, quyển sách, sách điện tử, tạp chí.Ký túc xá DLA đáp ứng chỗ ở cho 600 với diện tích 1.664 m2.

Đội ngũ giảng viên trường DLA có trình độ chuyên môn cao, cung cấp và gợi mở hướng tự nghiên cứu, học tập cho sinh viên phần lớn được đào tạo chuyên sâu tại các trường ĐH danh tiếng trong và ngoài nước; là các GS, PGS, TS đến từ nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu lớn trong nước. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và theo sát từng sinh viên trong suốt quá trình học với chương trình đào tạo tiên tiến, cập nhật kiến thức mới nhất đáp ứng chuẩn đầu ra và nhu cầu của xã hội.

Cơ hội việc làm rộng mở

Qua hơn 9 năm hình thành và phát triển Trường DLA luôn chú trọng việc hợp tác với doanh nghiệp để đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Long An và toàn xã hội. Sinh viên của trường không những được rèn luyện về vận dụng kiến thức vào thực tế qua các kỳ kiến tập, thực tập rất bổ ích và thiết thực, các buổi nói chuyện chuyên đề, hội thảo về chuyên môn nghề nghiệp, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các DN với SV,... Hơn thế nữa, qua những hoạt động này SV DLA còn được rèn luyện về tinh thần làm việc, đạo đức nghề nghiệp để khi các em SV ra trường có thể cống hiến tốt nhất cho đơn vị mình làm việc.

Tỷ lệ sinh viên DLA có việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường ngày càng tiến triển (hiện nay khoảng 80%)và trong số đó có không ít cựu sinh viên DLA hiện là những cán bộ quản lý giỏi, người lao động giỏi trong các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. DLA cam kết giới thiệu việc làm đối với sinh viên tích cực học tập, nghiên cứu, chấp hành tốt quy chế đào tạo, tích cực tham gia các phong trào của nhà trường và tốt nghiệp loại khá trở lên

Hầu hết các DN đã tuyển dụng SV DLA đều hài lòng về tinh thần làm việc và kỹ năng nghề nghiệp của SV. Nhiều SV được nhận vào làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp.

Tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng

SV Trường DLA luôn được đánh giá năng động và có tinh thần trách nhiệm cao thông qua các chương hoạt động Đoàn, Hội, các cuộc thi, giao lưu,... như các chương trình: Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hiến máu nhân đạo... SV DLA không ngại khó khăn, góp hết sức trẻ, nhiệt huyết cùng chung tay chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, phát huy tinh thần xung kích trong đoàn viên thanh niên.

Cơ hội học bổng hấp dẫn

Hằng năm, nhà trường cùng các nhà hảo tâm đã cùng chung tay tiếp sức cho các em SV, học sinh vượt khó học giỏi có thêm cơ hội phát huy năng lực với các suất học bổng khích lệ tinh thần các em. Ngoài ra nhà trường còn dành tặng học bổng cho các thí sinh có điểm cao khi đăng ký xét tuyển tại trường, các thủ khoa đầu vào,... DLA là nơi nâng bước và chắp cánh cho những ước mơ. Hãy đồng hành cùng chúng tôi, DLA sẽ biến ước mơ của bạn thành hiện thực!

Theo DLA

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​