Chọn trường xét tuyển: Cơ hội trúng tuyển đúng nguyện vọng

Chỉ còn một vài ngày nữa là kết thúc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 năm 2016 (12-8) nhưng vẫn còn khá nhiều thí sinh băn khoăn về các tổ hợp môn xét tuyển và chọn ngành học nào để ra trường có ngay việc làm vẫn là nỗi lo chung của các thí sinh và phụ huynh. Nhiều thí sinh chưa xác định được nên xét tuyển vào ngành nào theo tổ hợp môn nào để có nhiều cơ hội trúng tuyển ngay từ đầu vào ngành mình yêu thích.

Thí sinh tham gia xét tuyển tại DLA

Nên chọn tổ hợp có điểm cao nhất

Theo tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, trên lý thuyết tất cả thí sinh (TS) khi đăng ký dự thi đều có định hướng nghề nghiệp thông qua việc chọn môn thi. Tuy nhiên, không phải thi xong là hoàn thành việc chọn lựa tổ hợp môn xét tuyển. Thậm chí có một số TS đăng ký dự thi 6 - 8 môn. Như vậy, nhiều TS chọn môn thi nhưng chưa chắc chắn tổ hợp dùng để xét tuyển ngay thời điểm đó. Năm nay TS được đăng ký xét tuyển vào 2 trường với tối đa 4 ngành. Có nghĩa là nếu sử dụng hết số lượng tổ hợp môn, mỗi TS được phép đăng ký xét tuyển bằng 4 tổ hợp khác nhau. Tuy nhiên, cách tối ưu là dựa vào ngành yêu thích, đối chiếu tổ hợp xét tuyển của trường với kết quả thi để chọn ra tổ hợp xét tuyển có kết quả cao nhất.

Năm nay TS không được thay đổi nguyện vọng trong quá trình nộp hồ sơ và TS có tới 2 cơ hội trúng tuyển. Những TS điểm cao có khả năng trúng tuyển cả 2 trường, các TS này sẽ chiếm chỗ của những TS thấp điểm hơn. Vì vậy, nguy cơ không trúng tuyển vào trường nào của TS điểm cao vẫn có. Thí sinh cần đánh giá đúng khả năng của mình để chọn trường vừa sức và tổ hợp môn đáp ứng đủ điều kiện theo từng trường quy định.

Đội hình tiếp sức mùa thi luôn túc trực để hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh về các thủ tục xét tuyển

Chọn ngành yêu thích

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho TS là nên chọn ngành mình yêu thích nhất. Năm nay ở đợt xét tuyển đầu tiên, Bộ GD-ĐT cho phép TS đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường tối đa 2 nguyện vọng. Năm 2015, TS chỉ được chọn một trường với những ngành khác nhau trong trường đó, nên có khi TS trúng tuyển vào ngành mình chưa yêu thích nhất. Năm nay TS có thể chọn một ngành giống nhau ở 2 trường nên có cơ hội trúng tuyển ở nhiều trường khác với điểm chuẩn thấp hơn, phù hợp điểm thi của mình. Như vậy, quy định năm nay cho phép TS nhiều cơ hội lựa chọn vào ngành yêu thích hơn so với năm ngoái.

Tuy nhiên, TS không được phép rút hồ sơ mình đã nộp vì thế thí sinh cần chọn ngành mình yêu thích và theo dõi sát sao thông tin tuyển sinh của trường mình muốn nộp hồ sơ.

Tận dụng các phương thức xét tuyển

Năm nay, nhiều trường, trong đó phần lớn các trường ngoài công lập, đều sử dụng 2 phương thức xét tuyển: Dựa vào điểm thi THPT quốc gia và theo kết quả học bạ của TS. Vì vậy, để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành yêu thích, TS nên nộp cả hai phương thức. Trên thực tế nhiều TS có điểm học bạ rất cao, nếu nộp cả hai phương thức sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

* Trụ sở chính tại Long An:

Ban Tư vấn Hướng nghiệp Tuyển sinh

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại (*): 0917.241.544; 0168.510.1234; 0723.513668

* Tại Tp HCM: Văn phòng đại diện

Địa chỉ: Số 13, đường số 8, Khu Lý Phục Man, P. Bình Thuận, Quận 7, Tp.HCM

Điện thoại: (08)2.2131.058

Đăng ký xét tuyển online: đăng ký tại đây

Theo Ban Thông tin Trường DLA tổng hợp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​