Các ĐH tốp trên không được lấy ngưỡng điểm sàn để xét tuyển

(Chinhphu.vn) - Tại buổi tổng kết năm học 2015-2016 tổ chức ngày 5/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chính thức yêu cầu hiệu trưởng các trường ĐH lớn, các trường thuộc tốp trên công bố mức điểm sàn cao thay vì sử dụng ngưỡng sàn 15 điểm mà Bộ công bố để xét tuyển.

Lý do, theo Bộ trưởng, năm 2015, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào của các trường này đều rất cao. “Mức điểm sàn 15 điểm mà Bộ công bố là mức tối thiểu. Các trường lớn không được công bố mức sàn như thế để xét tuyển. Năm ngoái, đã có rất nhiều thí sinh đăng ký vào các trường này và "mắc kẹt" vì mức điểm chuẩn đầu vào chênh lệch quá xa so với điểm sàn và điểm của các thí sinh”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay.

Bộ trưởng đề nghị hiệu trưởng các trường ĐH lớn, các trường tốp trên phải công bố mức điểm sàn cao, sát với điểm chuẩn đầu vào dự kiến, vừa tạo thêm cơ hội tuyển sinh cho các trường tốp dưới và quan trọng nhất là minh bạch, không làm mất cơ hội của các thí sinh có mức điểm xung quanh ngưỡng điểm sàn.

Bộ trưởng kiên quyết: “Nếu các trường đã công bố điểm rồi thì rút lại và công bố ngưỡng điểm chuẩn sao cho tương xứng với vị thế của trường. Bộ sẽ chỉ đạo rất sát sao vấn đề này để tránh thiệt thòi cho các thí sinh và các trường tốp dưới”.

Từ ngày 1/8, các trường ĐH đã bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Đến thời điểm này, đã có rất nhiều trường công bố ngưỡng điểm xét tuyển dự kiến. Hầu hết các trường ĐH lớn đều khẳng định mức điểm xét tuyển năm nay sẽ thấp hơn một chút so với năm trước, tuy nhiên, mức chênh lệch sẽ không nhiều, chỉ khoảng 0,5-1 điểm.

Ngưỡng xét tuyển đầu vào của các trường ĐH lớn thường dao động từ mức 18-20 điểm trở lên. Do đó, nếu các trường này công bố lấy ngưỡng xét tuyển từ mức sàn 15 điểm do Bộ công bố, sẽ có rất nhiều thí sinh lẽ ra đỗ ĐH nhưng bị trượt oan vì nộp hồ sơ vào trường quá khả năng. Trong khi đó, nhiều trường thuộc tốp dưới thì lại khan hiếm nguồn tuyển.

Theo Nguyệt Hà/Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​