Robot giao hàng sử dụng trí tuệ nhân tạo


(Chinhphu.vn) - Thay vì sử dụng tín hiệu GPS như những robot đời trước, robot giao hàng mới này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm hiểu tuyến đường cũng như phân loại các gói hàng khi di chuyển.

Robot giao hàng Kargo

Học viện Robotics của Anh đang thử nghiệm robot giao hàng Kargo vận chuyển thuốc đến các viện dưỡng lão ở London trong thời gian đại dịch COVID-19.

Robot được thiết kế để giao hàng chặng cuối, từ trung tâm phân phối hoặc kho lưu trữ đến tay người nhận - giai đoạn thường chiếm phần lớn chi phí vận chuyển hàng hóa.

Robot chạy bằng điện này có thể chở 48 kiện hàng và tự hành trên các làn đường đô thị và nông thôn mà không cần tín hiệu GPS. Thay vào đó, nó sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm hiểu tuyến đường, cũng như phân loại các gói hàng khi di chuyển.

Kargo sẽ tập trung vào việc giao những bưu kiện nhỏ có kích thước tương đương chiếc hộp đựng giày. Robot có thể đạt tốc độ di chuyển tối đa 96 km/h và mất khoảng 3 giờ để sạc đầy, trong đó một giờ đầu tiên có thể sạc nhanh 70%.

William Sachiti, nhà sáng lập Học viện Robotics cho biết việc sử dụng robot này giúp rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí vận chuyển. Phương tiện hứa hẹn sẽ giúp tiết kiệm tới 90% chi phí giao hàng chặng cuối và giảm đáng kể tác động ô nhiễm lên môi trường.

Theo BT

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Robot-giao-hang-su-dung-tri-tue-nhan-tao/413904.vgp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​