27 năm gắn bó với học sinh vùng sâu


        Không nản lòng trước những khó khăn, thiếu thốn ở vùng sâu, vùng xa, suốt gần 27 năm qua, thầy Trần Hữu Danh - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hòa Đông vẫn nỗ lực “gieo chữ” cho học sinh ở vùng đất thân thương này.

Thầy Trần Hữu Danh hướng dẫn giáo viên trẻ soạn giáo án

Thầy Danh sinh ra và lớn lên trong gia đình khá giả tại xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An. Từ nhỏ, thầy ước mơ trở thành giáo viên. Đó chính là động lực giúp thầy Danh cố gắng trong học tập để thi đậu vào Trường Cao đẳng Sư phạm Long An.

Năm 1989, sau khi tốt nghiệp, thầy được phân công về dạy tại Trường THCS Bình Phong Thạnh (nay là Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa). Mới về trường công tác, thầy Danh và các giáo viên gặp rất nhiều khó khăn.

“Lúc đó, phương tiện đi lại chủ yếu bằng xuồng. Những giáo viên được phân công về địa phương công tác sống trong những cái trại bằng tre khoảng 10m2 nhưng có đến 4 người cùng ở. Mùa mưa, nước ngập lên tới giường, sóng vỗ ầm ầm,... Điều kiện sinh hoạt khó khăn, lương “ba cọc, ba đồng” không đủ để trang trải cuộc sống nên nhiều giáo viên không chịu được cực khổ, chán nản, bỏ ngành hoặc xin chuyển về nơi khác giảng dạy. Vượt qua khó khăn, tôi luôn tự nhủ, học sinh vùng sâu cũng cần có kiến thức nên tôi cố gắng bám trường, bám lớp đến hôm nay” – thầy Danh chia sẻ.

Năm 1991, thầy được phân công về dạy tại Trường Tiểu học Bình Hòa Đông (xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa). Với sự nỗ lực của bản thân, năm 2001, thầy được giao nhiệm vụ Phó Hiệu trưởng cho đến hôm nay. Trong vai trò quản lý, thầy không ngừng học hỏi, tự trau dồi kiến thức và luôn thấu hiểu, đồng cảm với những giáo viên mới vào nghề cũng như những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hòa Đông - Nguyễn Ngọc Thành vừa là đồng nghiệp, vừa là người bạn gắn bó với thầy Danh suốt 27 năm qua cho biết: “Thầy Danh rất hòa đồng, vui vẻ và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp. Đặc biệt, thầy rất tâm huyết với những học sinh ở vùng sâu, vùng xa, nhiều lần, có điều kiện được chuyển về nơi dạy tốt hơn nhưng thầy Danh vẫn gắn bó với học sinh vùng này”.

Cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao, học sinh vùng sâu, vùng xa cũng được quan tâm hơn; tuy nhiên, ở một vài địa phương vùng này, con đường đến trường của học sinh còn gập ghềnh, trắc trở. Dù con đường có khó khăn đến đâu thì vẫn còn rất nhiều người thầy, người cô luôn gắn bó với học sinh vùng sâu như thầy Trần Hữu Danh. Thầy, cô ấy đang mở rộng vòng tay, dìu dắt, nâng bước các em vượt qua khó khăn, tìm đến chân trời kiến thức./.

Theo Lê Ngọc/Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​