Nữ sinh viên "học vượt"


         Tốt nghiệp đại học loại giỏi chỉ sau 3 năm với số điểm tín chỉ tích lũy là 3,25/4, Nguyễn Thúy An, sinh viên lớp Đại học Quản trị kinh doanh 13c, khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học Tiền Giang đang hào hứng với cánh cửa tương lai rộng mở.


         Quê em ở xã Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Năm em lên 4 tuổi, cha đột ngột qua đời, mẹ phải vất vả “một nắng hai sương” bán hàng rong để lo cho 2 con ăn học. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Thúy An tự nhủ phải cố gắng học thật tốt để mẹ vui. Kết quả học tập 3 năm học tại Trường THPT Ngô Văn Cấn, Thúy An luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Những ngày đầu ở môi trường đại học, em đã quyết định chọn con đường rút ngắn năm học từ 4 năm xuống còn 3 năm, vì muốn thử thách bản thân có đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra hay không và mong sớm có việc làm để mẹ đỡ vất vả. Sau 3 năm thực nghiệm phương pháp học mới, em đã hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu mà nhà trường đưa ra.

Thạc sĩ Võ Thị Thu Thảo, Phó Trưởng khoa Kinh tế - Luật cho biết, Thúy An là sinh viên thứ hai của trường đã “học vượt”, là một trong những sinh viên có thành tích học tập tiêu biểu của khoa, của trường.

Chúc mừng Thúy An đã tìm được việc làm ở Công ty TNHH Kỹ thuật ICOOL tại Bến Tre với mức lương khá hậu hĩnh.

Theo VĨNH SƠN/Theo baoapbac.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​