Người thầy đóng góp nhiều sáng kiến

         Hơn 10 năm gắn bó với nghề, thầy Trần Đức Luận - giáo viên môn Mỹ thuật, Trường THCS Long Trạch (xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) luôn tìm tòi, khám phá những phương pháp mới, hiệu quả để áp dụng vào thực tế giảng dạy, giúp học sinh (HS) hứng thú hơn khi học tập. Không những là giáo viên dạy giỏi, thầy Luận còn là chủ nhân nhiều danh hiệu và giải thưởng do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Thầy Trần Đức Luận với "Bộ sưu tập con rối"

         Với những sáng kiến "Rèn kỹ năng vẽ trang trí cho học sinh lớp 8", "Sử dụng có hiệu quả phương pháp trực quan trong giảng dạy Mỹ thuật lớp 6", "Ứng dụng phần mềm Photoscape và sử dụng mô hình con rối nhằm nâng cao kỹ năng vẽ cho học sinh",... thầy đã giúp HS tiến bộ rõ rệt khi áp dụng vào thực tế giảng dạy. Cứ thế, qua từng năm, thầy Luận lại có thêm nhiều sáng kiến mới thiết thực hơn.

         Môn Mỹ thuật đòi hỏi HS phải có chút năng khiếu mới học tốt. Ngoài ra, bộ môn này không còn chấm điểm số như trước đây mà chỉ đánh giá đạt hay chưa đạt. Điều này làm HS giảm hứng thú và thiếu cố gắng khi học. Tuy nhiên, qua các sáng kiến kinh nghiệm của mình, thầy Luận giúp các em tiếp cận nội dung bài học dễ dàng hơn. Và, khi nắm rõ các kiến thức căn bản, các em có thể tự do sáng tạo theo khả năng của mình để tạo ra các tác phẩm đẹp.

         Thầy Luận còn sáng tạo ra những bộ đồ dùng dạy học giúp tiết học thêm phong phú và sinh động. Trong đó, "Bộ sưu tập con rối" đạt giải nhất Hội thi sáng tạo đồ dùng dạy học cấp tỉnh năm học 2014-2015, có thể áp dụng giảng dạy ở tất cả các khối lớp. Nó có thể minh họa các tư thế nhân vật nhìn từ phía trước, phía sau, bên trái, bên phải, góc độ 3/4, 1/2,… và có thể minh họa các tư thế khó như uốn dẻo, võ thuật, hiphop,...

         Sử dụng bộ đồ dùng này, HS biết được tỷ lệ cơ thể người theo độ tuổi, các dáng đứng, tư thế hoạt động khác nhau và nhận biết đường nét cơ bản khi vẽ người. Nhờ vậy, HS thích học môn Mỹ thuật hơn, những HS có năng khiếu càng phát huy được năng lực, sở trường.

       

  Thành tích của thầy Trần Đức Luận

3 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2013-2014; 1 giải ba và 3 giải nhất trong Hội thi sáng tạo đồ dùng dạy học cấp tỉnh; điển hình tiên tiến tiêu biểu 5 năm liền của huyện Cần Đước giai đoạn 2010-2015.

Theo Ngọc Thạch/Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​