Cô học trò nghèo vượt khó


         Mỗi sáng ăn cơm nguội đến trường, 1 buổi đi học, 1 buổi về nhà xếp giấy giúp mẹ nhưng Mai Thị Tuệ Minh có thành tích 7 năm liền là học sinh giỏi.

Tuệ Minh tranh thủ xếp giấy mỗi khi đi học về

         Mai Thị Tuệ Minh là học sinh lớp 8/5, trường THCS Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, cha mất sớm, mọi chi phí sinh hoạt đều trông vào việc xếp giấy của mẹ, với thu nhập chỉ 18.000 đồng/ngày.

         Hiểu được hoàn cảnh của mình nên ngày nào cũng thế, sau giờ tan học Tuệ Minh hối hả đạp xe về nhà để phụ mẹ xếp giấy. Nhìn động tác xếp giấy rất tỉ mỉ, thao tác rất nhanh của Tuệ Minh như muốn kiếm thật nhiều tiền để giúp mẹ.

         Với dáng người gầy, đen, trông Tuệ Minh có vẻ trưởng thành hơn những bạn cùng trang lứa. Khó khăn là thế, nhưng Tuệ Minh không hề sao nhãng việc học hành, Tuệ Minh có bảng thành tích học tập đáng khâm phục - 7 năm liền là học sinh giỏi toàn diện.

         Tinh thần vượt khó, ý thức được cuộc sống ở lứa tuổi này phải ai cũng làm được. Giấc mơ giảng đường ở phía trước, hy vọng Tuệ Minh sẽ thực hiện được./.

Theo CTV Thúy Liên/Báo Long An Online

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​