Chính thức đưa phương pháp giáo dục nổi tiếng của Ý vào Việt Nam


(NLĐO) – Embassy Education đã mang phương pháp Reggio Emilia Approach đến các em nhỏ tại Việt Nam. Phương pháp này giúp trẻ tập trung, sáng tạo, khai phá tiềm năng của từng em, giúp phát triển toàn diện.

Reggio Emilia Approach là phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng thế giới, nhà sư phạm Loris Malaguzzi được xem là cha đẻ của phương pháp học này. Phương pháp dạy học Reggio Emilia Approach trang bị điều kiện, môi trường và giá trị cốt lõi dựa trên thế mạnh của mỗi cá nhân, truyền cảm hứng cho các em tiếp tục khai phá toàn diện bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất.

Tại Việt Nam, Embassy Education trở thành đối tác chính thức sở hữu bản quyền phương pháp giáo dục này, sau chuyến thăm của TS. Claudia Giudici, Chủ tịch Reggio Children (Ý). Theo đó, Embassy Education thông qua đơn vị thành viên Global Embassy sẽ có quyền tư vấn, phổ biến phương pháp giáo dục này tại Việt Nam. Đồng thời, Trường mầm non Thế giới Mặt trời - Little Em’s, một thành viên của Embassy Education, sẽ là trường mầm non Reggio Emilia Approach đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Dante Brandi, Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP HCM cho biết, tại Ý phương pháp này hầu như được áp dụng trong tất cả các trường học, từ nông thôn cho đến thành thị, đây là phương pháp học phổ biến tại Ý và được người dân Ý ưu chuộng. Reggio Children trong nhiều năm qua đã trở thành một tổ chức sư phạm uy tín mà nước Ý rất tự hào hỗ trợ trên khắp thế giới. Trong vai trò là người kết nối, ông Dante Brandi rất vui mừng khi phương pháp này được tiếp nhận tại Việt Nam, ông đề cao vai trò của Embassy Education khi mang trọn vẹn được triết lý giáo dục này đến Việt Nam.

Để mở đầu chuỗi hoạt động hoạt đọng học thuật về hướng tiếp cận Reggio Emila trong giáo dục mầm non tại Việt Nam, Global Embassy và Reggio Children đã phối hợp cùng Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Ý tại TP HCM tổ chức triển lãm "100 năm ngày sinh nhà sư phạm Loris Malaguzzi".

"Triển lãm là để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của người sáng lập Reggio Children, Loris Malaguzzi. Nhưng trên hết là để kỷ niệm về di sản trường tồn của ông. Những gì bạn sẽ thấy trong từng tấm panel và những gì bạn sẽ nghe được từ giọng nói của các em nhỏ tại Reggio Emilia về Loris và triết lý giáo dục của ông là minh chứng sống động cho tầm nhìn của ông. Bằng cách đặt trẻ làm trung tâm của chính việc học của chúng, Loris Malaguzzi đã có thể phát huy tối đa năng lực của chính đứa trẻ để giải thích về thế giới bằng tất cả các "công cụ" nhận thức mà các em có", ông Dante Brandi nói.

Ông Dante Brandi, Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP HCM phát biểu tại triển lãm

Tại buổi lễ, ông Thanh Bùi, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục Embassy Education cho rằng, vai trò của Global Embassy, với tư cách đại diện chính thức của Reggio Children, là giữ gìn sự nguyên bản và thực chất nhất của Hướng tiếp cận Reggio Emilia, đồng thời áp dụng một cách phù hợp hướng tiếp cận này tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang có rất nhiều tổ chức giáo dục dùng hình ảnh, câu chữ "Reggio Emilia" làm phương tiện kinh doanh, dẫn đến những hiểu biết và thực hành chưa đúng về hướng tiếp cận này.

Ông Thanh Bùi, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục Embassy Education chia sẻ về phương pháp giáo dục mới

Bên cạnh đó, Embassy Education mong muốn đem phương pháp này áp dụng rộng rãi cho các trường không có điều kiện kinh tế, loại bỏ quan điểm chỉ những trường tư thục có học phí cao mới áp dụng được phương pháp giáo dục nước ngoài.

Sau sự kiện tại TP HCM, triển lãm sẽ được diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Theo P.V

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/chinh-thuc-dua-phuong-phap-giao-duc-noi-tieng-cua-y-vao-viet-nam-20200901181021637.htm

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​