Chủ nhân điểm 10 môn Tiếng Anh với ước mơ trở thành vận động viên Calisthenics


Học tiếng Anh mỗi ngày như một thói quen khó bỏ, Nguyễn Hà Thành, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Long An xuất sắc trở thành chủ nhân điểm 10 duy nhất môn Tiếng Anh của tỉnh Long An trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Nguyễn Hà Thành – Chủ nhân điểm 10 duy nhất môn Tiếng Anh của tỉnh Long An

 

Vui mừng, tự hào và biết ơn là những cảm xúc đầu tiên của Hà Thành sau khi biết được kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của mình, đặc biệt là đạt  điểm tuyệt đối ở môn Tiếng Anh.

Hà Thành chia sẻ: “Đạt được kết quả như mong muốn sau 12 năm đèn sách không chỉ nhờ vào nỗ lực của riêng em mà còn là công sức, sự tận tụy của thầy, cô giáo, sự quan tâm, giúp đỡ của bạn bè và đặc biệt là gia đình luôn động viên, sát cánh bên em”.

Được biết, ngoài đạt 10 điểm môn Tiếng Anh, các môn thi khác Hà Thành cũng có điểm khá cao. Trong đó, Toán 8,6 điểm, Ngữ văn 7 điểm, Sử 8 điểm, Địa 8 điểm, Giáo dục công dân 9 điểm. Tổng khối D1 Hà Thành đạt 25,6 điểm.

Những con điểm “đẹp” ấy là “quả ngọt” của quá trình nghiêm túc và nỗ lực học tập. Ngoài học trên lớp, Hà Thành còn chủ động tự tìm hiểu, thu thập nhiều kiến thức mới, nâng cao ở các môn học thông qua nhiều hình thức khác nhau. Riêng năm lớp 12, Hà Thành đặt nhiều mục tiêu hơn cho bản thân để định hướng rõ con đường tương lai và tạo động lực phấn đấu học tập. Trong các môn học, Hà Thành đặc biệt yêu thích môn chuyên của mình – môn Tiếng Anh. Đây cũng là môn học mang lại sự hứng thú học tập cho Hà Thành.

Hà Thành chia sẻ: “Em học tiếng Anh từ lớp 1 nhưng đến lớp 9 em mới thật sự có hứng thú và thích học môn này. Bởi, sau khi tìm hiểu kỹ hơn về môn Tiếng Anh, em cảm thấy nó rất hay và thú vị. Nó giúp em biết thêm nhiều điều mới lạ, đặc biệt là văn hóa của các nước trên thế giới thông qua sách, báo, tin tức sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Ngoài ra, với em, tiết Tiếng Anh còn là những buổi học vui vẻ, ít căng thẳng nhất”.

Tìm được sự thú vị trong môn học Tiếng Anh, Hà Thành càng yêu thích môn học này hơn. Em xem nó như “món ăn tinh thần” không thể thiếu mỗi ngày của mình.

Kể về bí quyết học Tiếng Anh, Hà Thành vui vẻ nói: “Kinh nghiệm học tốt tiếng Anh của em là làm bài tập giáo viên giao, tự luyện tập thêm thông qua những tài liệu nâng cao và thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh. Ngoài ra, em còn học tiếng Anh qua các bộ phim châu Âu, xem kênh youtube của một số youtuber như Pewdiepie, BunnyFuFuu, Cowsep,… Nhờ vậy, em củng cố vốn từ tiếng Anh của bản thân rất nhiều. Nói chung, giữ thói quen tiếp xúc với tiếng Anh hàng ngày chúng ta sẽ cải thiện khả năng tiếng Anh rất rõ”.

Được biết, ước mơ của Hà Thành là trở thành vận động viên hoặc huấn luyện viên Calisthenics đỉnh cao và mở được 1 hoặc nhiều phòng tập Calisthenics trong tương lai, từ đó giúp mọi người biết đến và tập môn thể thao này.

“Em chọn Calisthenics vì đó là đam mê của em. Và, Calisthenics đến với em một cách rất tình cờ, rồi nó trở thành đam mê của em từ khi nào không hay. Theo em, Calisthenics là môn thể thao tuyệt vời. Tập luyện Calisthenics, mọi người có thể làm được những động tác đẹp mắt, có thân hình chuẩn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, hiện nay còn khá ít người biết đến Calisthenics nên em muốn được trở thành cầu nối và truyền “lửa” đam mê để Calisthenics đến với mọi người nhiều hơn”.

Để hiện thực hóa ước mơ, Hà Thành chọn ngành Quản lý thể dục thể thao của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) để tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức và viết tiếp tương lai./.

Theo Ngọc Thạch

http://baolongan.vn/chu-nhan-diem-10-mon-tieng-anh-voi-uoc-mo-tro-thanh-van-dong-vien-calisthenics-a101298.html

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​