Thông báo 200 học bổng Chính phủ du học tại Hungary năm 2020

(Chinhphu.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo Chính phủ Hungary cấp 200 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Hungary theo trình độ đại học, một chu kỳ (one-tier master - OTM: chương trình liên thông đại học - thạc sĩ), thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập chuyên ngành.

Ảnh minh họa

Chỉ tiêu học bổng gồm: 25 học bổng một chu kỳ; 80 học bổng đại học; 55 học bổng thạc sĩ; 30 học bổng tiến sĩ; 10 học bổng thực tập trình độ sau đại học.

Thời gian đào tạo: Chương trình đại học từ 02 năm đến 04 năm học; chương trình thạc sĩ từ 1,5 năm đến 02 năm học; chương trình một chu kỳ từ 05 năm đến 06 năm học; chương trình tiến sĩ 04 năm; chương trình thực tập 01 năm.

Về chế độ học bổng, Chính phủ Hungary tiếp nhận đào tạo, nghiên cứu miễn phí, cấp bảo hiểm y tế và học bổng theo quy định của phía Hungary. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Hungary.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định rõ về đối tượng, điều kiện và hồ sơ dự tuyển đối với từng loại học bổng. Đối với Học bổng đại học: Đối tượng là sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương); Học sinh đang học lớp 12 (sinh trước ngày 31/8/2002, trừ các ứng viên đăng ký học ngành múa) đã đoạt giải tại các kỳ thi Olympic quốc tế và quốc gia thuộc đối tượng được tuyển thẳng vào đại học theo quy chế tuyển sinh đại học hiện hành, có kết quả học tập ở bậc THPT đến hết năm học 2019 - 2020 đạt từ 7,0 trở lên.

Đối với Học bổng thạc sĩ: Người tốt nghiệp đại học loại khá trở lên, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học, không quá 35 tuổi, có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển; sinh viên tốt nghiệp đại học với kết quả học tập đạt loại giỏi…

Đối với Học bổng tiến sĩ: Người có trình độ thạc sĩ đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học, không quá 40 tuổi có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển, có thư tiếp nhận của giáo sư hướng dẫn thuộc cơ sở đào tạo tại Hungary mà ứng viên đăng ký dự tuyển…

Học bổng thực tập: Người có trình độ đại học trở lên đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học, có thời gian công tác tối thiểu 24 tháng tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển, còn đủ tuổi để công tác ít nhất 03 năm tính từ ngày 31/7/2020.

Nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại website của Cục Hợp tác quốc tế (http://tuyensinh.vied.vn): Thời hạn đăng ký online trên website http://tuyensinh.vied.vn đến hết ngày 15/01/2020.
Nộp hồ sơ giấy: Ứng viên chuyển bộ hồ sơ tiếng Việt bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đến hết ngày 15/01/2020.

Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi danh sách các ứng viên được sơ tuyển để đề cử cho phía Hungary và thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email trong tháng 3/2020. Các ứng viên được trường đại học phía Hungary tiếp nhận và Chính phủ Hungary cấp visa đi học sẽ được hướng dẫn làm thủ tục cử đi học trong tháng 9/2020.

Theo KL/Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
http://baochinhphu.vn/Giao-duc/Thong-bao-200-hoc-bong-Chinh-phu-du-hoc-tai-Hungary-nam-2020/381809.vgp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​