35 học bổng du học tại Vương quốc Campuchia năm 2018

(Chinhphu.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Vương quốc Campuchia theo diện học bổng Hiệp định năm 2018 với tổng số 15 suất học bổng (đại học và sau đại học) và 20 suất học bổng học tiếng Khơ-me.

Ảnh minh họa

Ngành học bao gồm Ngôn ngữ và văn hóa Khơ-me và các ngành học khác tùy theo khả năng tiếp nhận của phía Campuchia. Thời gian đào tạo: Chương trình đại học 05 năm học; chương trình sau đại học từ 03 đến 04 năm học (bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Khơ-me tại Campuchia đối với người chưa biết tiếng Khơ-me); chương trình học tiếng Khơ-me 02 năm.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Campuchia cấp học bổng bao gồm phí đào tạo, bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Campuchia đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định; Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và bảo hiểm y tế theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh diện Hiệp định tại Campuchia. Vé máy bay lượt đi do lưu học sinh và cơ quan đề cử đi học tự thu xếp. Vé máy bay lượt về do Chính phủ Campuchia đài thọ hoặc lưu học sinh và cơ quan đề cử đi học tự thu xếp.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển cụ thể đối với học bổng đại học là: Học sinh THPT tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018, có điểm trung bình chung của 03 năm học phổ thông đạt từ 6,5 trở lên; sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 6,5 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương); người đang công tác tại các cơ quan nhà nước (trong biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên, có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 35 tuổi (tính đến 31/7/2018), tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên. Ưu tiên người đang công tác tại các cơ quan trung ương, địa phương có quan hệ hợp tác với Campuchia.

Đối với học bổng thạc sĩ: Người có trình độ đại học đang công tác tại các cơ quan nhà nước (biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 40 tuổi (tính đến 31/7/2018), có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển. Ưu tiên người đang công tác tại các cơ quan trung ương, địa phương có quan hệ hợp tác với Campuchia…

Thời hạn nhận hồ sơ: đến ngày 31/7/2018 (tính theo ngày Cục Hợp tác quốc tế nhận được hồ sơ và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định và căn cứ các tiêu chí tuyển chọn sẽ sơ tuyển ứng viên để chuyển hồ sơ cho phía Campuchia xét duyệt và cấp học bổng. Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email trong tháng 8/2018.

Ứng viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cử được Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Vương quốc Campuchia duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Hợp tác quốc tế) thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Campuchia trong tháng 10/2018.

Theo Khánh Linh/Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​