Tiếp cận với công nghệ thí nghiệm, chẩn đoán hiện đại


        (Chinhphu.vn) - Diễn ra từ 29-31/3/2017, Hội chợ quốc tế lần thứ 5 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học (Analytica 2017) sẽ giới thiệu những công nghệ, thiết bị hiện đại tiên tiến nhất trên thế giới.

Ảnh minh họa

Ngày 29/9, Bộ KH&CN đã thông tin chính thức về Hội chợ Analytica 2017. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ cao của nước ngoài vào Việt Nam, có vai trò quan trọng trong việc kết nối cung cầu công nghệ.

Analytica 2017 sẽ giúp cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu công nghệ cao, thiết bị hiện đại giảm chi phí tìm kiếm ở nước ngoài và được tiếp cận trực tiếp tại Việt Nam. Đồng thời, có điều kiện so sánh, lựa chọn, tránh được nhiều rủi ro khi giao dịch, mua bán thiết bị, chuyển giao công nghệ cao.

Phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ KH&CN) Lê Thị Khánh Vân cho biết, Analytica 2017 sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức khoa học và công nghệ Việt Nam, các doanh nghiệp, các tổ chức dịch vụ phân tích, kiểm định, chẩn đoán; các hiệp hội, ngành nghề có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về những công nghệ và thiết bị tiên tiến, hiện đại trên thế giới.

Ngoài ra, Analytica 2017 sẽ tạo môi trường giao lưu, trao đổi, hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài, nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích, chẩn đoán nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học, bảo vệ sức khỏe con người.

Analytica 2017 tập trung trưng bày và giới thiệu những công nghệ, thiết bị và dịch vụ chính gồm: Công nghệ phân tích, thiết bị phân tích công cụ, sắc phổ, quang phổ, xử lý hình ảnh quang học và kính hiển vi; đo lường và quản lý chất lượng trong công nghiệp, thử nghiệm và kiểm tra vật liệu, quản lý chất lượng trong ngành dược phẩm và công nghiệp; công nghệ phòng thí nghiệm; khoa học sự sống và công nghệ sinh học; y học và chẩn đoán bệnh…

Hội thảo Analytica sẽ tập trung các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, giới thiệu về những xu hướng và kết quả nghiên cứu mới nhất trong các lĩnh vực: Khoa học phân tích, phân tích môi trường, dược phẩm, mỹ phẩm và công nghệ sinh học.

Hội thảo về giao dịch công nghệ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan cũng sẽ giới thiệu các hoạt động thử nghiệm, đo lường, giám định và chứng nhận sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế, giới thiệu các quỹ đầu tư hỗ trợ phát triển.

Theo Thu Cúc/Chinhphu.vn

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​