Nhân tài đất Việt 2020: Tìm kiếm các sản phẩm chuyển đổi số triển vọng


(Chinhphu.vn) - Ngày 22/7, giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 chính thức được phát động tại Hà Nội, với chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số".

Ảnh họp báo phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2020. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định tầm nhìn đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia hướng tới mục tiêu kép vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Để hoàn thành những mục tiêu này, nguồn lực về trí tuệ được đánh giá là sức sống của mọi quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là với yêu cầu xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.

Chính vì vậy, năm 2020, theo ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, đồng Trưởng ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020, cho biết,  Ban tổ chức đã quyết lựa chọn chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số" với kỳ vọng sẽ phát hiện và tôn vinh những nhân tài sẽ cống hiến trí tuệ và nhiệt huyết cho quá trình xây dựng một quốc gia số, phát triển một nền kinh tế số theo chương trình chuyển đối số quốc gia của Chính phủ.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 trong lĩnh vực CNTT có 2 hệ thống sản phẩm chính bao gồm:

Sản phẩm CNTT thành công, là hệ thống dự thi dành cho các tác giả, nhóm tác giả đã có sản phẩm CNTT có thành công nhất định trên thị trường từ 1-3 năm, có các kết quả và nhận được những đánh giá, ghi nhận của xã hội.

Sản phẩm CNTT khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng, là hệ thống dự thi dành cho các tác giả, nhóm tác giả, các doanh nghiệp trẻ có các sản phẩm khởi nghiệp có tính sáng tạo, đột phá và các sản phẩm góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Năm nay, Giải thưởng cũng sẽ dành sự chú ý đặc biệt đối với những sản phẩm đã giúp các doanh nghiệp ứng dụng CNTT để đổi mới phương thức quản lí, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Ngoài ra, sẽ có các Giải thưởng phụ cho các sản phẩm ứng dụng CNTT trong sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đợt dịch COVID-19 vừa qua.

Thời gian dự thi hạng mục CNTT đến hết ngày 15/10/2020; công tác chấm giải sẽ được thực hiện trong tháng 11/2020.

Theo Hiền Minh

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Nhan-tai-dat-Viet-2020-Tim-kiem-cac-san-pham-chuyen-doi-so-trien-vong/401498.vgp

 

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​