SEA Games 30 sử dụng xe buýt không người lái

(Chinhphu.vn) - Chiếc xe buýt không người lái có thể chở 12-14 vận động viên di chuyển giữa các địa điểm diễn ra các giải đấu.

Những chiếc xe buýt tự hành như thế này sẽ được sử dụng xuyên suốt SEA Games 30

Tại kỳ SEA Games thứ 30 được tổ chức tại Philippines, nước chủ nhà sẽ sử dụng xe buýt tự hành để đưa đón vận động viên trong suốt thời gian diễn ra sự kiện thể thao tại thành phố New Clark.

Chiếc xe buýt không người lái có thể chở 12-14 vận động viên di chuyển giữa các địa điểm diễn ra các giải đấu. Ngoài ra, xe cũng sẽ được sử dụng để phục vụ các cổ động viên trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Xe được trang bị màn hình độ phân giải cao, hỗ trợ định vị bản đồ 3D. Xe có tốc độ tối đa 40 km/h, sạc điện trong 6 tiếng để có 18 tiếng hoạt động. Xe được sạc điện hằng ngày và cũng không cần bảo trì nhiều vì hệ thống hoàn toàn chạy bằng điện.

Xe buýt tự hành do Công ty Coast Autonomous có trụ sở tại Mỹ cung cấp. Giám đốc điều hành của Coast Autonomous, ông David Hickey cho biết: "Xe được trang bị một loạt cảm biến sử dụng trí tuệ nhân tạo hoạt động như robot. Bảy phương pháp kỹ thuật khác nhau được sử dụng để giúp xe tự định vị".

Theo BT

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/SEA-Games-30-su-dung-xe-buyt-khong-nguoi-lai/380748.vgp

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​