Tuyển sinh đại học 2021 có gì thay đổi?


(NLĐO)- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn khẳng định tuyển sinh đại học giai đoạn 2021-2015 cơ bản giữ ổn định như năm 2020. Với các trường muốn tuyển sinh riêng, Bộ khuyến khích hình thức liên kết tổ chức thi theo nhóm trường.

Phát biểu kết luận tại hội nghị Giáo dục Đại học (GDĐH) được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức sáng 12-12, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn khẳng định công tác tuyển sinh đại học (ĐH) trong năm 2021 và cho đến năm 2025 cơ bản giữ ổn định như năm 2020 với một số cải tiến về mặt kỹ thuật đồng thời nâng cao vai trò tự chủ, trách nhiệm của các cơ sở GDĐH.

"Đối với các trường có yêu cầu bài thi riêng để đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh, Bộ GD-ĐT khuyến khích hình thức liên kết tổ chức thi theo nhóm trường hoặc tổ chức các trung tâm khảo thi độc lập"- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2020 - Ảnh: TẤN THẠNH

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường tham gia xét tuyển và lọc ảo chung với các phương thức tuyển sinh khác nhau, tạo điều kiện cho thí sinh đăng ký nguyện vọng theo nhiều phương thức tuyển sinh, đồng thời giảm tỉ lệ ảo cho các trường khi sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, cổng đăng ký thi và xét tuyển sẽ được tích hợp vào Cổng dịch vụ công quốc gia để tăng cường tiếp cận và tương tác với thí sinh trong cả nước.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng vụ GDĐH, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ 2021 – 2025 bảo đảm phù hợp với bối cảnh Việt Nam và xu thế chung thế giới về phát triển GDĐH.

Theo bà Thủy, thông tin giai đoạn 2021 – 2025 vẫn giữ ổn định và từng bước hoàn thiện mô hình kỳ thi như 2020.

Tiếp tục tổ chức thi THPT trên giấy; từng bước tổ chức thi trên máy tính ở những nơi có đủ điều kiện, tiệm cận dần với tinh thần đổi mới chương trình GD phổ thông 2018.

Về tuyển sinh ĐH, CĐ, thực hiện quyền tự chủ tuyển sinh theo quy định. Các cơ sở GDĐH tiếp tục sử dụng các phương thức xét tuyển khác nhau; thí sinh đăng ký xét tuyển theo nhiều hình thức, nhiều nguyện vọng.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, cần tăng cường áp dụng CNTT trong kỳ thi riêng để tuyển sinh. Các trường thi riêng, thi bổ sung, thi đánh giá năng lực gọn nhẹ, 1-2 môn, hoặc thi năng khiếu, hoặc kết hợp với kết quả thi THPT. Bộ cũng khuyến khích các trường thi theo nhóm trường, gọn nhẹ, 1 buổi thi… để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Đồng thời tiến tới hình thành các tổ chức/trung tâm khảo thí độc lập, ngân hàng đề thi chuẩn hóa, thi trên máy tính, đảm bảo minh bạch, công bằng giữa các lần thi…

Theo Yến Anh

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/tuyen-sinh-dai-hoc-2021-co-gi-thay-doi-20201212122901397.htm

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​