Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ: Phải đảm bảo công bằng giữa 2 đợt thi


(NLĐO) - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết xã hội đang đặt ra một câu hỏi, đòi hỏi sự công bằng về mọi phương diện giữa 2 đợt thi tốt nghiệp THPT.

Sáng 3-9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk về kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ làm việc tại tỉnh Đắk Lắk

Báo cáo với đoàn công tác, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, ban chỉ đạo kỳ thi cũng đề nghị các điểm thi thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại 9 điểm thi, ngoài y tế học đường, ngành y tế cử 2 cán bộ đến hỗ trợ kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn. Bên cạnh đó, các điểm thi cử thêm giáo viên, lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ đo thân nhiệt, kịp thời cho thí sinh vào phòng thi. Trước ngày diễn ra kỳ thi, các thí sinh phải khai báo y tế. Qua kiểm tra, không có trường hợp nào liên quan đến yếu tố dịch tễ.

Hơn 5.000 thí sinh TP Buôn Ma Thuột tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 đã được tổ chức hết sức nghiêm túc, trách nhiệm, công bằng. Với kỳ thi đợt 2 này, xã hội đòi hỏi sự công bằng về mọi phương diện, công bằng trong đánh giá cùng mục tiêu lựa chọn vào các trường đại học, công bằng giữa 2 đợt thi. Vì thế, sự vào cuộc quyết liệt của những người làm công tác thi rất quan trọng, đảm bảo nghiêm túc về phòng dịch và đảm bảo nghiêm túc kỳ thi an toàn, đúng quy chế.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị hết sức nghiêm túc, chặt chẽ, rút kinh nghiệm từ kỳ thi đợt 1 của một số địa phương khác. Theo đó, phải chỉ đạo, quát triệt các điểm thi kiểm tra chặt chẽ, nhắc nhở, nghiêm cấm thí sinh đưa các thiết bị thu và phát vào phòng thi nhằm tránh xảy những sự cố đáng tiếc. Đồng thời, tuyệt đối không để đề thi bị lọt ra ngoài. Muốn như vậy, lực lượng làm công tác an ninh và cán bộ làm công tác thi cần có cơ chế kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao.

Kiểm tra thân nhiệt các thí sinh trước khi vào phòng thi

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng lưu ý trường hợp các cán bộ coi thi ký nhầm vào phần chữ ký dành cho giám khảo chấm thi thì cần báo cáo để lập biên bản, thu riêng nhằm tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của thi sinh. Mặt khác, có rất nhiều thí sinh khi làm bài thì khoanh phần làm bài vào đề mà không làm vào phần bài hướng dẫn trắc nghiệm. Do đó, các cán bộ làm công tác coi thi cần nhắc nhở thí sinh phải làm bài cho đúng để tránh tình trạng bị hủy kết quả, gây thiệt thòi cho thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tỉnh Đắk Lắk có 9 điểm thi, 232 phòng thi với hơn 5.000 thí sinh của TP Buôn Ma Thuột và 26 thí sinh là diện F1, F2 của các tỉnh, thành khác. Trong buổi thi đầu tiên, có 5.182 thí sinh dự thi, đạt 99,37% so với đăng ký. Có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại di động.

Theo Cao Nguyên

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/thu-truong-bo-gd-dt-nguyen-huu-do-phai-dam-bao-cong-bang-giua-2-dot-thi-20200903140730834.htm

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​