Lo dịch Covid-19, các trường học có thể khai giảng trực tuyến


(NLĐO)- Bộ GD-ĐT cho biết nếu tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì có thể tổ chức khai giảng trực tuyến. Hàng loạt trường ở Hà Nội lùi ngày tựu trường vì dịch Covid-19.

Theo Quyết định số 2084/QĐ-BGDĐT ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, ngày tựu trường sớm nhất vào ngày 1-9-2020; tổ chức khai giảng vào ngày 5-9-2020.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, PGS-TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cho biết trong điều kiện dịch bệnh, Bộ GD-ĐT đã tính toán các kịch bản để chuẩn bị cho năm học mới, trong đó có tổ chức lễ khai giảng. 

Nếu tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì các trường có thể tổ chức khai giảng trực tuyến

Tinh thần chung là phải bảo đảm an toàn về sức khỏe cho học sinh, giáo viên. Địa phương có thể linh động trong tổ chức khai giảng tùy vào điều kiện thực tế. Nếu đến thời gian khai giảng nhưng địa phương vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì có thể tổ chức khai giảng trực tuyến.

 "Lễ khai giảng có thể ngắn gọn, nhưng thông điệp của năm học mới vẫn được đến với từng học sinh và các em được hòa chung với không khí ngày đầu năm học mới trên khắp cả nước" - PGS Nguyễn Xuân Thành nói.

Tuy nhiên, ông Thành cũng cho rằng, từ nay đến khai giảng năm học mới còn khoảng 20 ngày, hi vọng dịch bệnh sẽ được khống chế để học sinh các địa phương có thể đến trường và dự một lễ khai giảng truyền thống đúng nghĩa.

Hàng loạt trường ở Hà Nội cũng đã thông báo lùi ngày tựu trường vì dịch bệnh Covid-19.

Trường Hanoi Academy quyết định tiếp tục lùi ngày tựu trường năm học 2020 - 2021 đến ngày 3-9 (thay vì ngày 17-8 theo như thông báo trước).

Cũng theo nhà trường, thông tin chi tiết về lịch trình ngày tựu trường cũng như các phương án học tập, nhà trường sẽ cập nhật tới Quý phụ huynh trong các thông báo tiếp theo trên Fanpage và Website của Nhà trường.

Trường Marie Curie đã quyết định lùi ngày tựu trường đến 3-9. Trước ngày 1-9, nhà trường sẽ có thông tin chi tiết về ngày tựu trường được đăng tải trên website. Trước đó, trường cũng đã phải lùi lịch tập trung học sinh từ ngày 3-8 đến hết ngày 17-8.

Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy cũng cho biết do tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong trường, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, nhà trường quyết định chuyển thời gian học sinh trở lại trường.

Cụ thể, học sinh lớp 10 tập trung vào 7 giờ 30 thứ Ba ngày 1-9, tham dự chương trình tìm hiểu các mô hình lớp học, lựa chọn và điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký. Học sinh tiểu học, THCS, lớp 11, 12 sẽ tựu trường vào ngày 3-9.

Theo Yến Anh

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/lo-dich-covid-19-cac-truong-hoc-co-the-khai-giang-truc-tuyen-20200817161829471.htm

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​