Long An có 1.465 học sinh, sinh viên vắng trong ngày đầu trở lại trường

Ngày 02/03, học sinh, học viên giáo dục thường xuyên (lớp 10, 11, 12), sinh viên trên địa bàn tỉnh Long An trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, toàn tỉnh có 1.465 học sinh, sinh viên vắng trong ngày đầu tiên trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ.

 

Học sinh tự bảo vệ mình bằng việc đeo khẩu trang khi đến trường trong mùa dịch. Ảnh: Ngọc Thạch

 

 

Toàn tỉnh có 46.091 học sinh THPT thuộc 45 đơn vị trường học (43 trường THPT, 1 Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và Kỹ thuật Tổng hợp và 1 Trường Thể dục – Thể Thao tỉnh). Trong ngày đi học đầu tiên sau thời gian tạm nghỉ (02/03), Long An có 1.333 học sinh vắng.

Ngoài ra, có 132/493 sinh viên thuộc Trường Đại học Tân Tạo và Trường Cao đẳng Sư phạm Long An vắng. Riêng sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An còn nghỉ học.

Trong ngày đầu đi học lại sau thời gian tạm nghỉ, tình hình tại các đơn vị trường học ổn định. Học sinh, sinh viên nhanh chóng bắt nhịp với việc học và tự bảo vệ mình để phòng, chống dịch bệnh. Các trường cũng tiếp tục công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là tuyên truyền và bảo đảm môi trường học tập an toàn cho học sinh, sinh viên.

* TP.Tân An có trên 6.000 học sinh, sinh viên trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ để phòng tránh Covid-19, trong đó, có 137 học sinh, sinh viên vắng trong ngày 02/3. 

Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho học sinh. Ảnh: Lê Quang

 

Các trường chuẩn chu đáo, đủ điều kiện để chủ động ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh trong học sinh; trang bị đầy đủ vật tư y tế; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; khuyến cáo học sinh tự theo dõi sức khỏe của mình; hạn chế đến nơi đông người; thực hiện tốt việc vệ sinh tay thường xuyên.

* Tại huyện Tân Trụ, gần 2.000 học sinh THPT và hệ giáo dục thường xuyên trở lại học tập. Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên, các trường thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng bệnh theo quy định, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh. Ảnh: Hồng Thái

 

Trước khi học sinh trở lại lớp, các trường tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ lớp học, khuôn viên trường; vệ sinh bàn ghế bằng dung dịch sát khuẩn; trang bị đầy đủ các bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn cho học sinh, thùng rác y tế và gần 2.000 tờ rơi để phát cho học sinh.

*Hơn 5.300 học sinh THPT trên địa bàn huyện Cần Giuộc đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng dịch Covid-19. Để phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, các trường phun thuốc sát trùng các lớp học.

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp. Ảnh: Thành Phát

 

Đối với các học sinh, trong thời gian nghỉ học, các em cũng chủ động tìm hiểu về cách phòng, chống bệnh trên mạng và phương tiện thông tin đại chúng. Khi đi học trở lại, được nhà trường tích cực tuyên truyền, các em cũng thêm kiến thức về dịch bệnh và chủ động phòng tránh, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

* Huyện Tân Hưng có gần 1.000 học sinh trở lại trường tiếp tục chương trình học tập của năm học 2019 – 2020 sau thời gian tạm nghỉ để phòng dịch bệnh Covid-19. Các trường phối hợp Trung tâm Y tế huyện phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường lớp, trang bị xà phòng rửa tay ở các nhà vệ sinh cho học sinh. 

Học sinh Tân Hưng trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ phòng dịch Covid-19

 

Ngoài ra, học sinh được kiểm tra tình trạng sức khỏe để có sự hỗ trợ kịp thời về y tế; được phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường và tại cộng đồng.

* Huyện Đức Hòa có 4 trường THPT và 1 cơ sở dạy nghề. Khi học sinh trở lại trường, các trường học trên địa bàn huyện đều có kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước khi vào lớp, học sinh được rửa tay sát khuẩn. Ảnh: Nhã Phương

 

Nhiều trường tổ chức tập huấn cho giáo viên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xây dựng góc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; quan tâm đặc biệt đến công tác vệ sinh, tạo sự an tâm cho học sinh và phụ huynh khi cho con em đi học trở lại.

* Huyện Bến Lức hoàn thành vệ sinh môi trường phòng học, bàn ghế, khuôn viên trường, phun thuốc sát khuẩn, chuẩn bị xà phòng tại các nhà vệ sinh,… để đón hơn 6.300 học sinh THPT trên địa bàn huyện và 463 học viên Trường Trung cấp Kinh Tế - Kỹ thuật Long An đi học lại trong ngày 02/3 với tinh thần bảo đảm an toàn, an tâm cho học sinh, phụ huynh.

Rửa tay diệt khuẩn trước khi vào lớp học. Ảnh: Việt Hằng

 

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần tuyên truyền, vận động học sinh trở lại trường, tránh tình trạng học sinh bỏ, nghỉ học sau thời gian tạm nghỉ; tiếp tục theo dõi, tiếp nhận thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn để kịp thời chủ động xây dựng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không được chủ quan. Đồng thời, tiếp tục thực hiện vệ sinh trường học, công tác y tế học đường để bảo đảm sức khỏe, tinh thần cho học sinh,.../.

Nhóm PV - CTV

http://baolongan.vn/long-an-co-1-465-hoc-sinh-sinh-vien-vang-trong-ngay-dau-tro-lai-truong-a91237.html

Tin mới nhất - DLA

Xem nhiều nhất

Giáo dục khuyến học - Dân trí

Tin mới nhất - vnexpress

Tin mới nhất - VnExpress RSS

VnExpress RSS Tin nhanh VnExpress - Đọc báo, tin tức online 24h

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP KINH TẾ CÔNG NGHIỆP

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Giấy phép số: 49/GP-TTĐT của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử -  Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21-5-2015
Tên tổ chức thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp. Giấy phép số: 230/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19-6-2013
Chịu trách nhiệm chính: LÊ ĐÌNH VIÊN - Tổng Biên tập
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Long An
Điện thoại: 0723 512 826 - Fax: 0723 513 551
Email: le.vien@daihoclongan.edu.vn​.​